แรงบันดาลใจในการทำตลาดออนไลน์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แรงบันดาลใจ ในการทำ การตลาดออนไลน์

บทความ www.seolnwza.com



การทำตลาดออนไลน์นั้นทุกคนสามารถเป็นได้ และเป็นได้เร็วด้วย ทั้งธุรกิจเล็กใหญ่สามาทำได้หมดและได้เงินเร็วอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าเราต้องมีแรงบันดาลใจในการทำอะไรสักอย่างวันนี้เรามีข้อคิดดีๆ

online-marketing-inspiration

     คนทำธุรกิจทุกคนไม่ว่าจะเป็นแบบออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ มักจะมีข้อคิดดีๆเป็นของตนเองไว้คอยเตือนใจอยู่เสมอ หรือบางคนก็ชอบรับฟังแนวคิดหรือข้อคิดของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ หลักๆเลย

     เห็นคงหนีไม่พ้น แจ๊ค หม่า เพื่อนำแนวคิดดีๆมาสร้างกำลังใจและปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ วันนี้ ผู้เขียน จึงขอนำ 7 ข้อคิดที่ชอบ มาแชร์ให้กับคนทำธุรกิจออนไลน์ทุกท่านได้ชมกัน มาเริ่มกันที่

 

ทำสิ่งที่รัก

     การที่คนเราจะประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ทำสิ่งที่ตนเองไม่ชอบหรือฝืนใจทำ แต่พวกเขาเหล่านั้น ต้องทำในสิ่งที่ตนเองสนใจ สิ่งที่ตนเองรัก เพราะการทำสิ่งที่ตนรักนั้น เราจะสามารถไปได้ไกลและ วันที่เราล้มลง ก็ยังมีแรงขึ้นมาสู้ต่อใหม่ไม่เหมือนกับสิ่งที่ตนเองไม่ชอบล้มแล้วไม่อยากลุก

 

กล้าฝัน

     มีคนบอกว่าสิ่งที่ใหญ่กว่าแม่น้ำ นั่นคือ ท้องฟ้า แต่สิ่งที่ใหญ่กว่าท้องฟ้าคือ จินตนาการของมนุษย์ ดังนั้น เรา ต้องกล้าคิด กล้าทำ เมื่อโอกาสมาถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทำธุรกิจออนไลน์ทุกคนพึงมี เพราะโลกออนไลน์มีอีก หลายสิ่ง หลายอย่างที่ต้องการพัฒนา เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง หรืออาจะใช้จุดเด่นของเครือข่ายทางสังคมขนาดใหญ่เหล่านี้มาพัฒนา ต่อยอด

 

ทำเร็ว

     ทุกคนมีไอเดียดีๆ ได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนสามารถทำได้ไวและเร็วพอก่อนที่คนอื่นจะทำไอเดียนั้นให้เป็นจริง “จงทำทันที” เพราะคุณอาจรอเวลาได้ แต่…เวลา มันไม่เคยรอใคร

 

ยึดมั่นในความคิดของตนเอง

     Jack Ma นักธุรกิจหมื่นล้าน ผู้ก่อตั้ง Alibaba คือ ตัวอย่างที่ดีของข้อคิดนี้ เพราะตอนที่เขามีไอเดียเกี่ยวกับเว็บไซต์นี้ ตอนแรก เขาได้เชิญเพื่อนนับยี่สิบ สามสิบคนมาที่บ้าน

     เพื่อเล่าไอเดียดังกล่าวให้ฟัง เชื่อหรือไม่ว่า มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เห็นด้วย นอกนั้นคัดค้านกันหมด และแนะนำให้เขาอย่าลาออกจากงานเพื่อทำสิ่งนี้ เลย เพราะมันไม่มีประโยชน์ ไม่มีวันสำเร็จ แต่วันนี้เขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว่า เขาทำมันสำเร็จ เพราะการยืนหยัดในความคิดของตนเองในวันนั้น

 

มุ่งมั่น ไม่วอกแวก

     เคยมีการสัมภาษณ์พนักงาน Facebook หลายๆ คนเกี่ยวกับการทำงานของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ที่หลายคนคงรู้จักกันดี คำตอบที่ได้ยินมากที่สุดจากคำพูดของพนักงานคือ Mark เป็นคนที่มีความ มุ่งมั่นมากๆ เขามีเป้าหมายเดียวคือ การทำให้โลกทั้งใบกับคนหลายพันล้านคน

      สามารถเชื่อมถึงกันได้ในเว็บไซต์ของเขา และการตัดสินใจทุกอย่าง มีขึ้นเพื่อเป้าหมายนี้เพียงเป้าหมายเดียว และนั่นก็ทำให้เขามีวันนี้ ได้

 

รู้จักคิดให้ละเอียดเพื่อลดต้นทุนสินค้า

ของที่มีอยู่แล้ว ก็ทำให้มันน้อยลง เปลี่ยนกระบวนการให้สั้นลงและง่ายขึ้น นี่เป็นข้อคิดของคุณตัน การคิดรายละเอียดทั้งหมดในการทำธุรกิจอย่างรอบคอบและครอบคลุม เพื่อให้ธุรกิจของเขาก้าวไกล ต่อสู้กับคู่แข่งที่เกิดขึ้นใหม่ในทุก ๆ วันได้ กลยุทธ์หนึ่งที่ตัน อิชิตัน มักใช้เป็นประจำคือ การลดต้นทุนสินค้าในแต่ละกระบวนการ โดยเน้นย้ำว่า การลดต้นทุน ไม่ใช่การลดคุณภาพ

 

การทำธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราจะทำให้สำเสร็จนั้นคือเรื่องยาก เว็บไซต์ (  website ) บ้างเว็บไซต์ทำมาตั้งนานแล้วไม่สำเร็จสักที เพราะฉะนั้น ธุรกิจมีความเสี่ยง นะครับ ต้องศึกษาให้ดีก่อนลงมือทำ

 

ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  icoreview.

Created : 18/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำไม LSI Keyword ถึงสำคัญกับ การทำSEO

การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google


phone line chat_facebook