new-dimension-of-increasing-online-sales-by-Live

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ มิติใหม่ แห่งการเพิ่มยอดขายออนไลน์ ด้วย การ Live

บทความ www.seolnwza.com



ปัจจุบันช่องทางการขายของมีด้วยกันหลายวิธี แต่ที่กำลังนิยมมากที่สุด ในตอนนี้คงเป็นการ Live เพื่อเพิ่มยอดขายของทางออนไลน์ได้ดีที่สุดในช่วงนี้ แต่ช่องทางในการ Live ก็สามารถทำได้หลายแอปเช่นเดียวกัน

 

ช่วงนี้เทรนด์การขายของออนไลน์ เป็นที่ฮอตฮิตกันมากที่สุดในช่วงนี้ เพราะการ Live สด ลูกค้าจะได้เห็นสินค้าแบบเหมือนจริง และเห็นว่าทรงเสื้อผ้าที่อยากซื้อเป็นแบบไหน ทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น และ Live สด ก็สามารถ Live ได้ทุกช่วงเวลา ให้แม่ค้าที่ทำงานประจำ สะดวกในการขาย เพื่อหารายได้เสริม

 

Live สด คือ การโพสต์ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวในปัจจุบัน ให้ผู้ที่ติดตามหรือไม่ได้ติดตามเห็น มีส่วนร่วมกับการถ่ายทอดสด หรือสามารถแสดงความคิดเห็น เพื่อตอบโต้กับผู้ Live ได้ การ Live สด จึงเป็นการเพิ่มยอดขายอย่างหนึ่ง ที่ทั้งง่าย และฟรี สำหรับพ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์

 

การ Live สด จะสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ง่าย ทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมได้มากกว่าการโพสต์ภาพปกติ ลิงก์ และอื่น ๆ การ Live สด ยังสามารถเพิ่มยอดขาย ได้หลากหลายช่องทาง อย่างเช่น Facebook ที่นิยมกันมากที่สุด เพราะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่การ Live สดในแอปอื่น ๆ ก็มีอีกมากที่คนไม่ค่อยพูดถึงกัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้น วันนี้เรามาลองดูกันค่ะ

 

Facebook

มาเริ่มกันที่ Facebook เป็นแอปพลิเคชัน ที่นิยมกันมากที่สุด เพราะมีคนใช้งานกันมาก หลากหลายช่วงอายุ ทำให้กลุ่มลูกค้าเรามีหลายหลากแบบ แต่การไลฟ์สด ก็จะต้องมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อให้คนที่เข้ามาดู Live สด ของเรา เห็นแล้วต้องการที่ซื้อจริง

 

การเพิ่มยอดขายใน Facebook ยังสามารถแชร์ Live สด เข้าไปในกลุ่มต่าง ๆ ของการขายสินค้าแต่ละประเภทได้อีกด้วย หรือให้เพื่อน ๆ ช่วยกันแชร์ต่อ เพื่อร้านเราจะมียอดคนดูเยอะขึ้น และน่าเชื่อถือมากขึ้นตามไปด้วย

 

การ Live สด ใน Facebook ยังสามารถ Live ได้ไม่ยาก แต่เราต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้าน โดยการสร้างรูปภาพ Profile ให้ดูน่าสนใจ เพื่อลูกค้าเห็นแล้วเกิดความน่าเชื่อถือ และการรีวิวจากกลุ่มลูกค้าเก่า ก็สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้เหมือนกัน

 

Instagram

Instagram หรือ IG กลายเป็นแอปพลิเคชันยอดฮิต สำหรับคนไทยรองจาก Facebook เลยก็ว่าได้ เพราะจุดเด่นของ Instagram จะเน้นเล่าเรื่องผ่านรูปภาพ และถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สามารถใช้ผ่านมือถือหรือผ่าน PC ก็ได้เหมือนกัน

 

Instagram เข้าถึงคนได้ทุกเพศ ทุกวัย มีจำนวนคนเล่นรองจาก Facebook นั่นก็หมายความว่ากลุ่มลูกค้าก็มีจำนวนไม่น้อย หรือแม้กระทั่งแบรนด์ดัง ๆ หลายแบรนด์ ก็ยังใช้พื้นที่ Instagram เพื่อโปรโมทสินค้าตนเอง

 

การขายของบน Instagram สามารถทำได้ง่าย และสะดวก ไม่ถูกจำกัดการใช้งานเหมือน Facebook แต่ก็ต้องสร้างเพจให้มีความน่าสนใจ และน่าเชื่อถือ เพื่อให้มีผู้ติดตามเยอะก่อน เราสามารถสร้าง Hashtag เพื่อให้คนเห็นร้านค้า หรือสินค้าเรามากขึ้น ถึงจะทำการ Live สด และมียอดคนดูเยอะได้

 

Shopee

Shopee เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมอีกแอปหนึ่ง ที่มีการสั่งซื้อของออนไลน์เป็นจำนวนมาก เพราะสินค้าใน Shopee มีให้เลือกหลากหลาย และราคาไม่แพง เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าที่อยากซื้อของที่แตกต่างกันออกไป

 

Shopee ยังมีการรีวิวสินค้าต่าง ๆ จากผู้ซื้อ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ซื้อคนต่อไปได้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น แต่สำหรับหลายคนยังไม่ค่อยรู้ว่า Shopee ก็สามารถทำการ Live สด ได้เหมือนกัน

 

การ Live สด ของ Shopee อาจจะมีขั้นตอนการดำเนินการที่อยาก ต้องใช้เวลาในการอนุมัติไลฟ์ และกฎเยอะหน่อย แต่การขายของใน Shopee ก็สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะไม่ว่าผู้ติดตาม หรือไม่ได้ติดตามร้าน ก็สามารถมีส่วนร่วมในการไลฟ์ได้

 

การ Live สด ใน Shopee ต้องทำการกรอกข้อมูลร้านค้าก่อน เพื่อให้ Shopee ทำการอนุมัติไลฟ์ และต้องใช้เวลา เพื่อให้อนุมัติการ Live สด ได้ แต่แอป Shopee จะมีความน่าเชื่อถืออย่างหนึ่งที่ลูกค้าหลายมั่นใจได้ว่าจะได้ของอย่างแน่นอน หากไม่ได้ก็สามารถแจ้งไปใน Shopee ได้ ทำให้การตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าง่ายขึ้น

 

การขายของใน Shopee Live ไม่ใช่ลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นในร้านค้า แต่พ่อค้า แม่ค้า เองก็ยังเชื่อมั่นลูกค้าได้เมื่อทำการชำระเงินผ่านช่องทาง Shopee และสินค้าตัวไหนที่หลุดจอง ก็สามารถไลฟ์สดขายต่อให้คนอื่นได้เลย

 

แต่การ Live สด จะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา ช่วงเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญ หากลูกค้าเราเป็นวัยทำงาน แต่เรา Live ในช่วงที่ลูกค้าเราทำงานอยู่ ก็จะไม่สามารถขายสินค้าได้ เนื่องจากไม่มีคนดู Live สด ของเรา

 

Live สด ถือเป็นหนึ่งในอาวุธหนึ่ง ที่สำคัญของ พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ อย่างมาก เพราะการ Live จะทำให้ลูกค้าเห็นตัวตนของพ่อค้า แม่ค้าได้มากขึ้น สามารถพูดคุย โต้ตอบ ดูพฤติกรรมการพูดจา รวมถึงการเห็นรายละเอียดสินค้าได้ชัดเจนมากขึ้น จึงถือว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับการจะทำธุรกิจขายของออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จอีกช่องทางหนึ่งเลย

 

การ Live สด จบก็ใช่ว่าการขายของเราจะจบลง เราจะต้องโต้ตอบลูกค้าในแชท เพื่อคุยรายละเอียดยอดทั้งหมด และทำการปิดยอดขายให้ได้

 

บทความเพิ่มเติม

- แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำ TikTok for Business

- Telegram ต่างจาก Line อย่างไร ทำไมถึงฮิตกัน

Created : 02/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

จริงหรือไม่! SEM = SEO


phone line chat_facebook