new-chromecast-remote-is-now-available-in-the-google-store

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Chromecast remote ใหม่พร้อมมีให้บริการใน Google Store

บทความ www.seolnwza.com



เป็นเวลา 2 – 3 สัปดาห์แล้ว ที่ Google เปิดตัว Chromecast ใหม่พร้อมกับ Google TV ด้วยการเปิดตัว Chromecast ใหม่พร้อม Google TV ตอนนี้คุณสามารถมีรีโมทที่มีคุณสมบัติครบถ้วนซึ่งจะทำได้มากกว่ารีโมทที่มาพร้อมกับทีวีของคุณ

 

นอกจากรีโมทจริงแล้วอุปกรณ์ใหม่นี้ยังมีอินเทอร์เฟส Google TV ที่คุณสามารถนำทางด้วยรีโมทเพื่อค้นหาเนื้อหาที่คุณต้องการรับชม แทนการแคสต์จากแอป เฉพาะบนโทรศัพท์ของคุณ คุณยังคงสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อใช้รีโมททีวีสำหรับการควบคุมการแคสต์ขั้นพื้นฐานได้อย่างแน่นอน แต่เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้อุปกรณ์ใหม่นี้หากคุณสนใจที่จะมีรีโมทกับ Chromecast ของคุณ

 

ความเรียบง่ายของ Chromecast ของ Google เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่หลายคนตัดสินใจให้เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีในบ้าน ไม่เหมือนคอนโซลสตรีมมิ่งอื่น ๆ เช่น Apple TV และ Amazon Fire TV - Chromecast ไม่ได้มาพร้อมกับรีโมท ดังนั้นคุณจะโชคไม่ดี หรือเรียกว่าโชคร้าย ถ้าโทรศัพท์ของคุณอยู่ในห้องอื่นที่ชาร์จไฟ และคุณแค่ต้องการเล่น และ หยุดชั่วคราว

 

เทคโนโลยีที่ทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้เบื้องหลังนี้เรียกว่า HDMI-CEC หรือ HDMI Consumer Electronic Controls และมีอยู่ในทีวีที่ทันสมัยที่สุด มีมาตั้งแต่ปี 2008 เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ Google Assistant ของคุณเปิดทีวีและเล่นรายการโปรดของคุณได้ง่าย ๆ ด้วยคำพูดง่าย ๆ ว่า เฮ้ Google เล่น Stranger Things บนทีวีหน่อย นอกจากนี้ HDMI-CEC ยังเป็นเหตุผลที่ Chromecast ของคุณสามารถสลับอินพุตโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเริ่มแคสต์

 

เปิดใช้งานคุณสมบัตินี้บนทีวีของคุณ

 

เนื่องจากทีวีส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับ HDMI-CEC นี้คุณจึงต้องเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้เพื่อใช้รีโมททีวีหรือรีโมทโฮมเธียเตอร์ กับ Chromecast ผู้ผลิตหลายรายมีตราสินค้าที่แตกต่างกันสำหรับ HDMI-CEC แต่อยู่ในส่วนของ การตั้งค่าทั่วไป  แล้วไปต่อที่ตัวเลือกของ ตัวจัดการอุปกรณ์ภายนอก

หรือ ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาการตั้งค่านี้บนทีวีของคุณ คุณอาจต้องเสียบ Chromecast เข้ากับผนังผ่านอะแดปเตอร์ติดผนังที่ให้มาด้วย

 

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ สำเร็จแล้ว ไม่จำเป็น ต้องมีการตั้งค่าเพิ่มเติม แต่ก็ควรใช้งานด้วยรีโมททีวีของคุณด้วย และคุณสามารถหยุดชั่วคราว หรือ เล่นและหยุดแคสต์ โดยใช้ปุ่มออกหยุดหรือย้อนกลับ

 

วิธีการข้างต้นนี้ไม่ใช่วิธีใช้ รีโมท Chromecast แบบเต็มรูปแบบ

 

อย่าเข้าใจผิดนะจ๊ะ ว่าเคล็ดลับนี้ไม่ได้ทำให้รีโมททีวีของคุณ เป็นตัวควบคุมที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการพูดคุยกันทางอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับสิ่งที่ Chromecast มีรีโมทในตัว หรือตัวควบคุม Stadia สามารถทำงานเป็นรีโมทได้อย่างไร แต่ Google ได้โต้แย้งมานานแล้วว่า โทรศัพท์ของคุณ ก็สามารถเป็นรีโมทที่ดีที่สุดได้ และ Google สร้าง Chromecast โดยไม่มีอินเทอร์เฟสผู้ใช้ หรือเมนูที่ทำให้คุณต้องตามล่าหารีโมทตลอดเวลา มันถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์และเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้

 

นอกจากนี้ Chromecast ก็ยังทรงพลังและมีลูกเล่นสนุก ๆ มากมายหลายฟังก์ชั่นบน Chromecast อาทิเช่น สามารถควบคุมได้โดย Google Assistant และลำโพง Google Home โดยคุณสามารถพูดสิ่งต่าง ๆ เช่น

- เฮ้ Google ข้ามไป 5 นาที หรือ เฮ้ Google ข้ามไปข้างหน้า หรือ ย้อนกลับ 1 นาทีบนทีวี

- สวัสดี Google ตั้งระดับเสียงทีวีห้องนั่งเล่นเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ หรือ ลดระดับเสียงของทีวีห้องนั่งเล่น

 

Chromecast ยังมีลูกเล่นอีกมากมาย และในท้ายที่สุด Chromecast เป็นเพียงวิธีคิดที่แตกต่างในการรับชมสิ่งต่าง ๆ บนทีวีของคุณที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานโดยไม่ต้องใช้รีโมท

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 17/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

ปี 2020 กับช่องทางโฆษณาออนไลน์ ยอดฮิต

SEO ดีอย่างไรนั้น ถ้าอยากให้ ธุรกิจ ยอดขายพุ่ง ต้องดูเลย


phone line chat_facebook