การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

บทความ www.seolnwza.com



พูดถึง SEO กันบ้าง หลายคนที่ทำเว็บเดินสายนี้รู้กันดีอยู่แล้วว่า SEO คือการทำให้ติดอันดับ Google มีคนมาเจอเว็บเราเยอะแต่มีข้อมูลที่เข้าใจผิดกัน หลายคนมาก วันนี้เรามาบอกกันนะครับ

 

SEO ไม่ได้การันตีอันดับบน Google ทันที!

อ้าว ถ้าแบบนั้นแล้วจะมีจ้างทำไม ต้องอธิบายก่อนว่า การทำ SEO ไม่ได้ช่วยให้ติดอันดับบน Google Ranking ได้ทันทีครับ โดยส่วนมากแล้วเราพบว่าการแข่งขันที่รุนแรงในบางสินค้าและบริการ กับเว็บเพจจำนวนมากที่มี Content ไม่มากนัก แถมยังมีการอัพเดทค่อนข้างน้อย (แค่ 1-3 ครั้งต่อเดือน) ก็ทำให้โอกาสที่จะมีอันดับสูงมันยากไปด้วย ดังนั้นส่วนใหญ่การทำ SEO จึงต้องการเวลาอย่างน้อย 3-6 เดือน ในการติดอันดับบนหน้าแรก

 

SEO ไม่ได้การันตียอดขายบนออนไลน์เสมอไป

จริงอยู่ SEO ทำให้เรามีอันดับบนกูเกิ้ล แต่สำหรับเว็บที่มุ่งทำธุรกิจบนออนไลน์ มีความจำเป็นต้องทำการตลาดด้วยโฆษณาเพื่อให้การเข้าถึงผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นก็จริง แต่สิ่งที่ปรากฏคือ หลายครั้งมันก็ไม่ได้การันตียอดขายเสมอไป เพราะบางครั้งกลายเป็นว่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เข้ามานั้น ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของสินค้าและบริการที่เรามีอยู่นั่นเอง

ถ้าอยาก การรันตียอดขาย ต้อง เว็บ E-commerce เพราะเว็บนี้จะเป็นเกี่ยวกับขายของ บอกทั้งราคาของที่เราจะลง มีจำนวนเหลือกี่ชิ้นที่อยู่ในเว็บ

 

อัด Keyword

การอัด keyword นั้น การทำ SEO จะให้ได้ผลหรือไม่นั้น ไม่ได้แปลว่าการใส้ Keyword เข้าไปมากๆคือคำตอบ เพราะตัวจับของ Google ก็ฉลาดมาก แถบจะโดนปัดคะแนนอีกด้วย

สำหรับแนวคิดการแท็กหรือใส่ Keywords หลักเข้าไปมากๆ เรียกว่า “Keyword Density” หรือก็คือ “การใช้ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด” เคยเป็นกลยุทธ์หลักข้อหนึ่งที่คนทำ SEO  เพียงเพราะว่า วิธีนี้จะเน้นย้ำให้ google รู้ แต่ไม่จริงเลย

 

Meta Tag เป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่ตรงเนื้อหาก็ไม่ช่วย

Meta Tag หรือการใส่ข้อความด้านล่างจากชื่อของลิ้งก์หรือหัวเรื่องของเราที่จะมองเห็นบน Google เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ เพราะช่วยเพิ่มคะแนนสำหรับ SEO ได้ดียิ่งขึ้น   แต่ปัญหาคือ บางครั้ง Meta Tag ที่ทำออกมานั้น ไม่สื่อเนื้อหาตรงกับในเว็บเท่าไหร่ ที่สำคัญคือการฝืนทำมากเกินไป ก็อาจจะทำให้ความน่าเชื่อถือของเว็บเราเสียหายไปด้วยเหมือนกัน

 

เน้นแชร์ทางโซเชียลมากๆ ก็ไม่ได้การันตียอดวิวเสมอไป

ทำเว็บ ทำ Content แล้วแชร์ออกไปบนโซเชียล เช่น Facebook ก็เป็นเรื่องดี และจำเป็นเหมือนกันครับ เพราะช่วยเพิ่ม Engage แต่ในขณะเดียวกัน บางครั้งการแชร์มากๆอาจจะส่งผลลบแทน เพราะเมื่อหลายคนเห็นเนื้อหาเดิมๆซ้ำไปมา คนก็เบื่อ

 

เป็นไงกันบ้างครับจากข้อมูลที่ผมรวบรวมมาให้อ่าน บอกได้เลยว่ามีประโยชน์ และสามารถนำไปใช้ได้ทั้งนั้นครับสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหรือ กำลังทำ เว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองนั้นเอง

หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงาน สร้างเว็บไซต์ ( website )ทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

พุ่งตรงสู่ ธุรกิจขายของ ด้วย SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก passivesellingonline

Created : 02/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

Google ปล่อยการอัปเดต Broad Core Algorithm แล้ว

ทำบทความ SEO นักเขียนต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง


phone line chat_facebook