ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่หยุด ถ้ารู้จัก การทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่หยุด ถ้ารู้จัก การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำธุรกิจ ทราบหรือไม่ว่า ยอดขายเพิ่มขึ้นแน่อน ถ้ารู้จัก การทำ SEO  แบบจริงจัง วันนี้ จะพาทุกท่าน มาดูว่า ทำ SEO จำเป็น มีความสำคัญมากมาย

 

เราต่างปฎิเสธไม่ได้จริง ๆ นะ ว่า ยุคนี้ คือ ยุคออนไลน์ อย่างแท้จริง ในปัจจุบัน เป็นยุค แห่งข้อมูล หากเราต้องการ จะซื้อ สินค้า หรือ บริการ อะไรขึ้นมา แล้วล่ะก็ เราจะเริ่ม จากการ ค้นหา ข้อมูลต่าง ๆ บน Google ก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเรารู้ว่า จุดเริ่มต้น ของ Customer Journey อยู่ที่นี่ บน โลกออนไลน ดังนั้น การ ทำ SEO จึงเป็นสิ่งที่ ธุรกิจ ทุก ๆ แบรนด์ จะขาด ไม่ได้เลยนะคะ

 

ทราบไหมคะ ว่า 80% ของผู้บริโภค ยุคดิจิทัล นั้นค้นหา ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าและบริการ ก่อนที่จะเกิดการตัดสินใจ ซื้อหรือยอมจ่ายเงินลงไป การที่แบรนด์สามารถสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ได้ จึงเป็น เรื่องพื้นฐาน และ จำเป็นมาก ๆ สำหรับ ธุรกิจ ทุก ๆ ประเภท

 

SEO คือ อะไร ?

ชื่อเต็ม ๆ ก็คือ Search Engine Optimization หรือ SEO นั่นเองค่ะ เป็นกระบวนการ การปรับปรุง จัดการ พัฒนา เว็บไซต์ ของแบรนด์ เพื่อให้ ได้รับการจัด อยู่ใน ลำดับต้น ๆ ของ Search Engine พูดง่าย ๆ คือทำให้ เว็บไซต์ของ ธุรกิจ ติดอันดับ หน้าแรกของ Google เวลาที่มี คนเสิร์ช ค้นหา ข้อมูล นั่นเองค่ะ

 

รู้หรือไม่ เหตุใดจึงต้อง ทำ SEO ?

การทำ SEO คือ เครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยให้ ธุรกิจ มีตัวตน บนโลกออนไลน์ ซึ่งถือว่า มีความสำคัญ เป็นอย่างมาก บนโลกออนไลน์ ซึ่ง ผู้บริโภค ในยุคดิจิทัล มักเริ่มต้น การซื้อสินค้า และ บริการต่าง ๆ ก็ต่อเมื่อได้ ค้นหา ข้อมูลออนไลน์ เพื่อความสบายใจ ความคุ้มค่า ก่อนที่จะเสียเงิน ดังนั้น เราจะต้อง มั่นใจ ว่า ธุรกิจของแบรนด์ เป็นหนึ่ง ในตัวเลือก ที่ลูกค้า ต่างก็ต้องการ และ เมื่อเห็น แบรนด์ของเรา ก็ต้องการ ซื้อสินค้านั่นเอง

 

 

 

เมื่อ ทำ SEO ธุรกิจของคุณจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

 

1. เพื่อเพิ่มคุณภาพ ของ ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ( Quality Leads )

ประโยชน์ สำคัญมาก ๆ เลยข้อนี้ เพียงแค่ เลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ถูกต้อง ในการทำ SEO ก็ช่วยให้ คุณภาพ ของผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ ดีขึ้น กว่าคนอื่น ๆ ที่คลิก มาจาก โฆษณา ถึง 12 เท่า เนื่องจาก ว่า ความตั้งใจ ( Intent ) ของผู้ค้นหา ที่ต้องการ สินค้า และบริการนั้น ๆ อยู่แล้วค่ะ

 

2. ลงทุน เพื่อสร้าง ผลลัพธ์ ที่เกิดขึ้น ใน ระยะยาว

การ ทำ SEO ไม่สามารถ คาดหวัง ผลลัพธ์ ในระยะสั้น ๆ หรือว่าหวังผลแบบทำวันนี้ ต้องสำเร็จ พรุ่งนี้ แต่เป็น กระบวนการ การจัดระเบียบเว็บไซต์ ที่อาศัย องค์ประกอบ หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การจัดโครงสร้าง ของเว็บไซต์ วิเคราะห์ คีย์เวิร์ด ต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับแบรนด์การสร้างคอนเทนต์ ( Content ) และ สร้าง ลิงก์อ้างอิง ( Backlink ) จึงเป็น กระบวนการ ที่ต้องใช้ เวลา รวมถึง ต้องมี การวิเคราะห์ ผลลัพธ์ รวมถึง ปรับกลยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

 

ซึ่งด้วย เหตุผล ทั้งหลาย ทั้งหมดนี้ ก็ส่งผล ทำให้ หลาย ๆ ธุรกิจ หันมาให้ ความสนใจ กับ การทำ SEO กันอย่างมากขึ้น โดยมักจะ ทำควบคู่ ไปกับ โฆษณาออนไลน์อื่น ๆ เพื่อผลลัพธ์ ที่มี ประสิทธิภาพ มากที่สุด นั่นเองค่ะ หากเราต้องการ การประสบความสำเร็จ เข้าถึง กลุ่มเป้าหมาย ได้มากขึ้น ได้ลูกค้า ตรงตามความต้องการ ของแบรนด์ การ ทำ SEO นับเป็นปัจจัยหลัก ที่ทุก ๆ ธุรกิจ ต้องให้ความสนใจ อย่างแท้จริงค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO

ทักษะ ที่ นักการตลาด ควรมี ในการทำ SEO

Created : 04/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตเครื่องมือโฆษณาใหม่ จาก Google Marketing Live 2019

คนหายเพิ่งหาเจอจาก GOOGLE MAP


phone line chat_facebook