เรามารู้จักLINE@

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรามารู้จักLINE@

บทความ www.seolnwza.com



ไลน์แอด ( LINE@ ) เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อที่ดีมากสามารถโต้ตอบได้ตลอด24ชั่วโมง ดังนั้นจึงจำเป็นมากต่อธุรกิจต่างๆที่เราต้องตอบลูกค้าเพื่อให้ได้ยอดกำไรหรือผลตอบรับที่เร็วและรู้ถึงความต้องการของลูกค้า

 

 LINE เป็นแอปพลิเคชันให้บริการ Messaging รวมกับ Voice Over IP ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มแชต ส่งข้อความ ภาพ คลิปวิดีโอ หรือจะพูดคุยโทรศัพท์แบบเสียงก็ได้ โดยข้อมูลที่ถูกส่งขึ้นไปนั้นฟรีทั้งหมด ตอนนี้ LINE ใช้ได้ในระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone, PC

let-s-get-to-know-line

ส่วน ไลน์แอด ( LINE@ )   เป็นบริการหนึ่งจาก LINE สร้างขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารทางธุรกิจ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือถ้าเป็นคนดังก็ใช้ได้ โดยเป็นแอพพลิเคชันที่แยกออกมาจาก LINE ส่วนบุคคล แต่เชื่อมต่อกับ LINE ส่วนบุคคล ซึ่งมีผู้ใช้งานทั่วประเทศอยู่ 33 ล้านราย ผู้ที่จะเริ่มใช้งาน LINE@ จะต้องมีอีเมลที่ลงทะเบียนไว้กับ LINE ส่วนบุคคลก่อน

 

ลักษณะการทำงานของ ไลน์แอด ( LINE@ )

ไลน์แอด ( LINE@ ) นั้นสามารถเทียบชั้นได้กับ fanpage ใน facebook ที่เป็นชุมชนที่เป็นช่องทางในการสื่อสารทางธุรกิจมากกว่าจะเป็นการสื่อสารส่วนตัว ไลน์แอด ( LINE@ ) จึงนับเป็นพัฒนาการเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก และธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม

 

ข้อดีของ ไลน์แอด ( LINE@ ) Lineat

     โปรแกรม LINE ฟรี ยังมีข้อจำกัดบางประการอยู่ เช่น ถ้าแอดเป็นเพื่อนกันก็สามารถส่งข้อมูลถึงกันได้เฉพาะบุคคล แต่ถ้าสร้างกรุ๊ปไลน์ขึ้นมา จะเป็นการส่งข้อมูลเข้ากลุ่ม ทุกคนที่เป็นสมาชิกกลุ่มจะได้เห็นข้อมูล ซึ่งหากมีการส่งข้อมูลจากหลายคน อาจทำให้ข้อมูลที่ต้องการให้ทราบถึงดันขึ้นไป จนบางครั้งคนในกลุ่มก็ไม่ทันได้เห็นข้อมูลที่สำคัญ จึงไม่เหมาะสำหรับส่งข้อมูลเพื่อธุรกิจ ดังนั้น LINE@ จึงตอบโจทย์ธุรกิจได้ดีกว่า ด้วยจุดเด่นดังนี้

 

1. ประหยัดเวลาในส่งข้อมูล เพราะส่งข้อความครั้งเดียวแต่ถึงแก่ทุกคนที่เป็นเพื่อนของเราได้ และข้อมูลดังกล่าวจะปรากฏให้เห็นในไลน์ส่วนตัวของแต่ละคน โดยที่แต่ละคนไม่รู้ว่ามีใครบ้างที่ได้รับทราบข้อมูลนั้นๆ

 

2. ประหยัดค่าใช้จ่าย เมื่อคิดอัตราการส่งข้อความ เช่น 50,000 ข้อความ (1 คนคิด 1 ข้อความ) ค่าใช้จ่ายเพียง 800 บาทเท่านั้น เมื่อเทียบกับการโฆษณาแบบอื่นที่ต้องการส่งให้ถึงคนจำนวนมาก ถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับงบโฆษณาของธุรกิจต่างๆ อยู่ในภาวะที่ธุรกิจเล็กๆ ก็สามารถรับภาระได้

 

3. สามารถตั้งระบบตอบกลับอัตโนมัติได้ โดยกำหนดคีย์เวิร์ดของคำถามเอาไว้ นับเป็นข้อดีเพราะในแง่ธุรกิจ คู่ค้าย่อมต้องการการตอบกลับในทันที ส่วนเจ้าของธุรกิจก็ไม่ต้องคอยตอบคำถามที่ซ้ำซาก

 

4. ตั้งเวลาโพสต์ได้ ข้อนี้ทำให้เจ้าของธุรกิจมีความคล่องตัวในการสื่อสารตามเวลาที่ตัวเองต้องการได้ แม้ไม่ว่างในเวลาดังกล่าว รู้จักข้อดีต่างๆ แล้ว อย่าลืมใช้ LINE@ เพื่อความคล่องตัวในธุรกิจของคุณ

 

ไลน์แอด ( LINE@ ) ช่องทางการสนทนาอย่างนึงเท่านั้น ในด้านการพูดคุยสังคม แต่อีกด้านคือของด้านธุรกิจ ไลน์แอด ( LINE@ ) เป็นสิ่งหนึ่งที่ตอนนี้กำลังนิยมมาก สามารถดึงคนเข้ามาได้หลายคนและตอบลูกค้าได้หลายคนเหมือนกัน   เป็นไงกันบ้างละครับ กับบทความดีๆ หากใครสนใจบทความแบบนี้ ติดตามได้ดีเว็บไซต์ ( website ) ของเราเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์ขายของ

ทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์เรา

ขายของออนไลน์ ใช้ line หรือ facebook

 

ขอขอบคุณข้อมูลตจาก wynnsoft-solution

Created : 30/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

เจาะลึก Google Assistant ที่ Google จะพัฒนาสู่ผลสำเร็จ

ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO


phone line chat_facebook