แนะนำเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ใช้งานอย่างง่าย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แนะนำเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ใช้งานอย่างง่าย

บทความ www.seolnwza.com



     สำหรับคนทั่วไปที่มองว่า การ ทำ SEO เป็นเรื่องยาก แต่หากคุณได้ศึกษาจริงๆ คุณจะรู้ว่า SEO  นั้นเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ วันนี้เรามีเครื่องมือที่ทำให้คุณได้ใช้งานอย่างง่าย ให้คุณได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

Introducing-easy-to-use-SEO-tools

     เครื่องมือที่ดีและมีคุณภาพนั้นเป็นจุดส่งเสริมให้ SEO ดูมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เว็บไซต์ของคุณได้มีโอกาสขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine และนี้เป็น 5 เครื่องมือสำหรับ การ ทำ SEO ที่ใช้งานง่าย ดังนี้

 

1. เครื่องมือวางแผนคำหลัก

     เครื่องมือสำหรับการค้นหา Keyword ใน การทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ โดยเครื่องมือวางแผนคำหลักนั้นมีมากมายให้เลือกใช้ เช่น   Google Keyword Planner เพราะเป็นเครื่องมือเกียวกับการนำคีย์เวิร์ดที่ต้องการมาทำการเปรียบเทียบว่าคีย์เวิร์ดไหนถูกค้นหามากกว่ากัน

 

2. เครื่องมือเช็คสุขภาพเว็บไซต์

     เป็นเครื่องมือสำหรับการตรวจสอบสุขภาพของเว็บไซต์ ว่ามีผลที่ดีต่อ SEO มากน้อยแค่ไหน โดยรูปแบบการทำงานจะเป็นลักษณะของการวิเคราะห์หาส่วนที่ควรปรับปรุง ด้วยการแกะข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์แล้วดูว่ามีส่วนไหนควรปรับเปลี่ยนแก้ไข จากนั้นก็จะนำข้อมูลที่ควรแก้ไขมาแจ้งให้กับคุณ เช่น Webceo และ MozPro ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย สะดวก

 

3. เครื่องมือสำหรับปรับแต่ง Content

     เครื่องมือสำหรับปรับแต่งคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำคอนเทนต์ ซึ่งหลายๆ ตัวที่จะมาแนะนำก็มักจะเป็น Plug-in ที่มีอยู่ใน WordPress เช่น SEO Yoast, All in one SEO ซึ่งแม้ว่าวิธีการใช้งานของแต่ละชนิดอาจแตกต่างกันบ้าง แต่รูปแบบการดำเนินงาน และผลลัพธ์ที่จะออกมา จะช่วยทำให้คอนเทนต์ของคุณมีคุณภาพมากขึ้น

 

4. เครื่องมือติดตาม Backlink

     การวาง Backlink เป็นสิ่งสำคัญใน การ ทำ SEO หากคุณมีลิงค์ที่ดีมีคุณภาพ ก็จะให้เว็บของคุณมีโอกาสในการขึ้นสู่อันดับต้นๆ จากการค้นหาได้ โดยเครื่องมือนี้จะมีหน้าที่ในการทำงานคือ ติดตามผลเมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์ ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้น เขามาจากการวางลิงค์ที่ไหน โดยเครื่องมือที่จะนำมาใช้ ก็จะเป็น Google Search Console , Open Site Exporer เป็นต้น

 

5. เครื่องมือเช็คอันดับเว็บไซต์

     การเช็คอันดับของเว็บไซต์ คุณก็สามารถเลือกใช้เครื่องมือ เช่น MozPro, Rank Tracker , Authority Lab , Pro Rank Tracker และ RankWatch ก็เป็นเครื่องมือสำหรับการเช็คอันดับเว็บไซต์ โดยรูปแบบการทำงานก็คือ การเช็คว่าเว็บไซต์ของคุณได้ปรากฏอยู่ที่ลำดับ ที่เท่าไหร่จากการค้นหา โดยทำการประเมินค่าให้ออกมาในรูปแบบของค่าเฉลี่ย

 

     เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเครื่องมือทั้ง 5 ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ คุณสามารถนำเลือกนำไปใช้ประโยชน์ได้ เราเชื่อว่า คุณมีไว้จะช่วยให้คุณทำ SEO ได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO ในยุคของ Social Media

ทำไมธุรกิจออนไลน์ต้องทำ SEO ช่วยเพิ่มยอดขายจริงหรือไม่

Created : 16/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

หลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับ ช่องค้นหา Facebook


phone line chat_facebook