Instagram หนึ่งในแอปแข่งแกร่งในด้านโฆษณา

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Instagram หนึ่งในแอปแข่งแกร่งในด้านโฆษณา

บทความ www.seolnwza.com



พูดถึงการเล่นโซเซียลคงไม่ไปไหนไม่ได้นั้นก็คือ Instagram ที่ใช้ในการถ่ายรูปลงเรื่องราวของเราสั้นๆ ว่าทำไรอยู่ แต่รู้หรือไม่ว่าแอปนี้ยังสามารถ ทำโฆษาได้อีกด้วยและหารายได้ดีมากๆกว่าอแปที่เรารู้จักกันอีก

Instagram-is-one-of-the-strongest-apps-in-advertising

หลังจาก Instagram เปิดตัวให้ซื้อโฆษณาได้เกือบปี แพลตฟอร์มดังกล่าวก็เริ่มสร้างรายได้ให้กับ Facebook อย่างต่อเนื่อง จากยอด 200,000 แบรนด์ในเดือนกุมภาพันธ์ กลายเป็น 500,000 แบรนด์แล้วในปัจจุบัน

 

     Jim Squires ซึ่งเป็นผู้อำนวยการด้านการทำตลาดของ Instagram เล่าว่า การประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงเพราะ Instagram เปิดเสรีให้นักการตลาดทุกคนสามารถซื้อโฆษณาด้วยตัวเอง แต่ทีมงานได้สร้างฟีเจอร์ปุ่มโปรโมทไว้ เพื่อให้แบรนด์สามารถจ่ายเงินบูสต์โพสต์ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิ๊ก

 

     Instagram ยังเผย 5 อันดับแรกของประเทศที่มีแบรนด์ซื้อโฆษณามากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา บราซิล อังกฤษ ออสเตรเลีย และแคนาดา ซึ่งประเภทส่วนใหญ่ที่ทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค อีคอมเมิร์ซ สิ่งบันเทิงและเทคโนโลยี

 

เมื่อปีที่แล้วเขาเองก็เคยเผยว่า มีคนมาปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาของ Instagram ราว 1 พันล้านครั้ง  (รวมยอดคลิ๊ก, ไลก์, แชร์, ติดตั้งแอปพลิเคชัน เป็นต้น) แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายได้ที่เกิดจากแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง Facebook กับ Instagram แต่เชื่อว่าน่าจะมีจำนวนมหาศาลแน่นอน ซึ่ง Instagram จะเปิดเผยตัวเลขรายได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

     รายงานระบุว่า ทั้ง 41 บริษัทจะร่วมมือกับเวนเดอร์อีกอย่างน้อย 100 ราย ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบจัดการแคมเปญโฆษณา ระบบโต้ตอบกับผู้ใช้ รวมถึงการสร้าง content marketing แบบครบวงจร

 

     Instagram ระบุว่าที่ผ่านมา พันธมิตรเหล่านี้มีส่วนช่วยเหลือในการก้าวข้ามความท้าทายด้านธุรกิจที่หลาก หลาย เช่นการผลักดันให้แอพพลิเคชันเกมใหม่ถูกดาวน์โหลดไปติดตั้งมากขึ้น หรือการผลักกันให้ผู้บริโภคเดินเข้าร้านค้าในช่วงวันหยุดมากขึ้น สำหรับการร่วมมือของ Instagram พันธมิตรเหล่านี้จะช่วยผลักดันทั้งแบรนด์และประสิทธิภาพของโฆษณา ซึ่งจะครอบคลุมทั่วธุรกิจหลากหลายประเภท

 

     ปัจจุบัน Instagram มีผู้ใช้ราว 400 ล้านคน โดยเป็นบริษัทในเครือ Facebook ซึ่งมีรายได้หลักจากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ ข้อมูลล่าสุดระบุว่า ไตรมาส 3 ปี 2015 ที่ผ่านมา Facebook มีรายได้จากธุรกิจโฆษณาบนอุปกรณ์พกพามากกว่า 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 78% ของรายได้รวม Facebook

 

     ก็เอาตามหลักแล้ว การจะทำเว็บหรือสร้างเว็บ หรือหารายได้ ต่างๆนั้นก็ ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง เพราะโลกทุกวันนี้ออนไลน์ หรือแอปอื่นๆ สามารถ หารายได้เข้ากระเป๋าเราได้หมดแล้ว แต่ที่กำลังมาแรงตอนนี้เลยก็คือ Instagram เนี่ยแหละ ที่จะหารายได้เข้ากระเป๋าเราได้มาก

 

     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  weloveshopping

Created : 25/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO เพิ่มยอด Organic Traffic แบบไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย

ผู้ใช้ Android เข้า บัญชี Google ได้ ง่ายขึ้น เพียงแค่ สแกนลายนิ้วมือ


phone line chat_facebook