ขายของให้ดีอย่างไร เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ทำเลไม่ดี

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ขายของให้ดีอย่างไร เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ทำเลไม่ดี

บทความ www.seolnwza.com



อยากทำร้านอาหาร แต่สถานการณ์บังคับว่าทำเลไม่ดีเลย เหตุผลนี้เป็นหนึ่งในข้อที่ทำให้เรารู้สึกไม่อยากขาย ไม่อยากทำ ร้านอาหารวันนี้เรามีวิธีแก้ไขปัญหาพวกนี้ทำให้หน้าร้านกลับมาปังสุดๆ

การจะเปิดร้านอาหาร ใครๆ ก็คงอยากจะได้ทำเลที่ดี หรือทำเลทองจริงไหมครับ เพราะหากเลือกทำเลในการเปิดร้านได้ดี ร้านของคุณก็มีโอกาสที่จะขายได้ หรือเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากกว่า แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะได้ทำเลดีที่ต้องการเสมอไป ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ที่ทำให้ร้านของคุณต้องไปอยู่ในทำเลที่ไม่ดี  วันนี้เราเลยมีวิธีทำอย่างไรเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์นี้

 

ทำป้ายโฆษณาให้คนรู้จัก

แม้วิธีนี้จะดูเป็นวิธีที่ค่อนข้างเก่า ดั้งเดิม แต่ก็ยังคงใช้ได้อยู่  เพราะหากร้านคุณอยู่ในทำเลที่ไม่ดี ไม่มีคนเดินผ่าน ก็ทำให้ไม่มีใครเห็นร้านคุณ  อย่างน้อยก็ควรมีป้ายโฆษณาเพื่อบอกว่าพิกัดร้านคุณอยู่ที่ไหน  อาจจะทำป้ายแนะนำร้านแล้วนำไปวางไว้ในจุดที่มีผู้คนสัญจรไปมา เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสที่จะเดินทางเข้ามาที่ร้านได้อย่างง่ายขึ้น และเริ่มรู้จักร้านของคุณ

 

กระตุ้นยอดขาย ด้วยโปรโมชั่น

การจัดโปรโมชั่นในกรณีนี้ หวังผลให้ลูกค้าได้เห็นและได้รู้จักทำเลที่ตั้งของร้าน  โดยอาจใช้ส่วนลดเป็นแรงจูงใจในการเข้ามาที่ร้าน แต่ทั้งนี้การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย  เพื่อดึงลูกค้าไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป เพราะจะเป็นการลดทอนคุณค่าร้านของคุณ และทำให้ลูกค้าสนใจร้านคุณแค่ช่วงมีโปรโมชั่นเท่านั้น  แต่แนะนำให้ใช้วิธีนี้เป็นใบเบิกทางไปสู่วิธีการอื่น ๆ ให้คนได้รู้จักร้านของคุณมากขึ้น

 

หาพันธมิตรทางการค้าเป็นสิ่งที่ดี

เมื่อร้านอยู่ในทำเลที่ไม่ดี การหาพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีช่วยเหลือและเกื้อกูลกันในทางธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยคุณในการระบายสินค้าในร้านออกไปได้ ทำให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องยอดขายให้กับร้านได้บางส่วนด้วย

 

ทำการตลาดออนไลน์

หากเรามีหน้าร้านที่ไม่ค่อยโอเคแล้ว แต่เรายังมีหน้าร้านที่เป็นออนไลน์อยู่ เพราะการตลาดออนไลน์สมัยนี้สามารถสร้าง ทั้งเว็บไซต์ ( website ) เพจ หรือแม้กระทั่งการทำวิดีโอคลิปก็ยังสามารถทำได้ ดังนั้นอย่าปล่อยการตลาดออนไลน์หลุดมือไป โดยเราไม่ได้ลงมือทำ

 

ทำให้สินค้าได้มาตรฐาน เป็นที่พูดถึงและจดจำ

จุดนี้สำคัญมากของคนทำร้านอาหาร สินค้าของคุณต้องดีก่อน ถ้าสินค้าของคุณดีมีคุณภาพจริงๆ ถึงอย่างไรลูกค้าก็ต้องมาหาคุณแน่นอน ดังนั้น ร้านจะต้องสร้างมาตรฐานของสินค้าและบริการให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลูกค้าก็จะนึกถึงคุณก่อนและเข้าหาร้านคุณเอง ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน หรือร้านหายาก ก็เชื่อว่าผู้บริโภคยุคนี้จะตามไปใช้บริการแน่นอน เพราะผมยังเชื่อเสมอว่า การบอกแบบปากต่อปาก เป็นวิธีการที่เร็วที่สุดในการประชาสัมพันธ์

 

เป็นไงกันบ้างครับกับบทความดีๆแบบนี้ หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่หน้าร้านไม่ค่อยดีเท่าไรจะทำอย่างไรดี วันนี้บทความสาระดีๆแบบนี้ต้องขอทิ้งท้ายไว้เพียงเท่านี้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เริ่มต้นธุรกิจตัวเองด้วยการขายของออนไลน์มีอะไรบ้าง

ขายของในเว็บไซต์ แบบไหนสร้างยอดขายสุดปัง

เคล็ดลับปรับเว็บไซต์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก amarinacademy

Created : 12/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

6 เทคนิคสร้างโพสต์บน IG ให้มีประสิทธิภาพ

เทคนิค พัฒนาการ เขียนบทความ ให้ส่งผลดี ต่อการทำ SEO


phone line chat_facebook