How to รวยในช่วง Covid19

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ How to รวยในช่วง Covid19

บทความ www.seolnwza.com



How to รวยในช่วง Covid19

 

นอกจากสภาพอากาศจะเลวร้ายแล้ว ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด19 (Covid19) ยังระบาดอีก หลายคนได้รับผลกระทบกันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ถูกบริษัทจ้างออก เพราะกิจการต่าง ๆ ถูกยกเลิก พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดก็ขาดทุนย่อยยับเพราะโดนสั่งปิดตลาด ค้าขายอะไรก็ไม่ได้แย่ไปหมด วันนี้เราจึงอยากมาบอกเคล็ดลับ ทำยังไงให้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส สามารถหาเงินและทำให้ตัวเอง รวย แบบไม่รู้ตัว ในช่วง Covid19

 

การหาเงินในช่วง โควิด19 (Covid19) ทำยังไง

อันดับแรก เราต้องหาวิธีสร้างรายได้เสริมที่สามารถทำที่บ้านได้ เริ่มจากการทำแบบสำรวจออนไลน์ แน่นอนว่ามันไม่ได้ทำให้คุณรวยเลย แต่ทุก ๆ อย่างมันก็ช่วยให้คุณรู้ว่าจะผ่านวิกฤตนี้ไปยังไง ซึ่งการทำงานของแบบสำรวจออนไลน์ หลายแบรนด์ หลายบริษัท แม้แต่องค์กรหลายองค์กรทางการเมืองก็ยังใช้ เพื่อมองหาความช่วยเหลือเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุด และสิ่งต่าง ๆ ที่คนกำลังคิด เพื่อแลกกับความคิดเห็นของคุณ คุณก็จะได้เงินสำหรับการตอบคำถามเพียงสองสามข้อ โดยแบบสำรวจส่วนใหญ่จะใช้เวลา 5-30 นาที อาจจะเป็นเงินไม่กี่บาท แต่นั่นก็ทำให้คุณได้เงินมาแบบง่าย ๆ และยังมีอีกหลายวิธีด้วยกัน

 

สอนออนไลน์

งานสอนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการสอนหนังสือปกติ หรือติวเตอร์สอนพิเศษ คุณสามารถเปิดคลาสสอนออนไลน์ โยใช้การอัดวีดิโอเอาไว้แล้วเปิดให้เด็กดูในแต่ละคลาสที่ได้วางแผนเอาไว้ หรือไม่ก็สอนออนไลน์สด ๆ แต่การสอนออนไลน์สดจะมีปัญหาตรงที่เด็กถามคถามชนกัน ทำให้คุณสับสน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของคุณด้วย ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณสอนสดแบบกลุ่มเล็ก ๆ ไม่เกินสามถึงสี่คน ซึ่งในส่วนนี้ คุณสามารถเพิ่มราคาในการสอนได้อีกด้วย เพราะไม่ใช่การสอนแบบวีดีโอ

 

ขายของออนไลน์

ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอาง ขายครีม ขายเสื้อผ้า หรือขายของใช้ต่าง ๆ คุณก็สามารถขายของได้ อาจจะด้วยการไลฟ์สดขายของ การสร้างเพจของตัวเอง หรือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขายของ เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้หลายกลุ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงแค่คนที่คุณรู้จักเพียงเท่านั้น แต่รวมถึงคนอื่น ๆ หลากหลายวัย ที่สามารถเห็นสินค้าของคุณนั่นเอง

 

ฟรีแลนซ์ (Freelance)

ฟรีแลนซ์ (Freelance) คืออะไร? ฟรีแลนซ์คือคนที่รับงานทั่วไปแล้วแต่สาย บางคนรับงานเขียน บางคนรับงานตัดต่อ บางคนรับงานถ่ายภาพ แต่งรูป มันมีหลากหลายสายมาก โดยคนกลุ่มนี้จะค่อย ๆ ขยาย connection ของตัวเอง ด้วยการรับงานทีละอย่างและหลากหลายมากขึ้น หรือบางคนก็รับงานอยู่แค่ประเภทเดียวก็มี โดย connection คุณสามารถหาได้ง่าย ๆ แค่เริ่มจากคนใกล้ตัวของคุณ หลังจากนั้นเค้าก็จะแนะนำคุณไปสู่วงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ และคุณต้องหัดหา connection ด้วยตัวคุณเองด้วย เพื่อการเป็นฟรีแลนซ์ (Freelance) ที่ไม่ได้ทำงานกับคนแค่เฉพาะบางกลุ่ม

 

ทำบล็อกของตัวเองใน You Tube

ในปัจจุบัน มีคนสร้างบล็อกของตัวเองใน You Tube เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น รีวิวอาหาร รีวิวเครื่องสำอาง รีวิวเรื่องการเที่ยว รีวิวการลดน้ำหนักเป็นต้น ซึ่งคนกลุ่มนี้จะไม่ค่อยทำรีวิวสะเปะสะปะ แต่จะเจาะกลุ่มไปเลยว่าจะให้คนแบบไหนดู เช่นรีวิวเครื่องสำอาง ก็อาจจะเจาะกลุ่มคนที่ชอบแต่งหน้าและอยากแต่งหน้าได้หลาย ๆ แบบ ช่างแต่งหน้าที่ต้องการจะพัฒนาฝีมือของตัวเอง เพื่อสามารถรับลูกค้าได้หลากหลายกลุ่มมากขึ้น เป็นต้น

 

และสุดท้าย เราขอพูดถึงการทำงานให้รวยในช่วง Covid19 จริง ๆ มันมีหลากหลายวิธีมาก อันนี้เป็นแค่เบื้องต้นที่เรายกตัวอย่างมาเท่านั้น ทุกคนสามารถหาช่องทางในการสร้างรายได้เสริมของตัวเองได้อีกแน่ ๆ เพราะตอนนี้มีอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาตลอด เราต้องพลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาส เพื่อที่เราจะมีรายได้ในช่วง โควิด19 (Covid19) กันนะทุกคน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ถึงอยู่บ้านก็ช็อปปิ้งได้

แอพ Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง

Created : 28/12/2020

บทความที่น่าสนใจ

สาเหตุที่ธุรกิจ ไม่ควรคิด และทำคอนเทนต์เหมือนสื่อ


phone line chat_facebook