เทศกาลกับโปรโมชั่น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทศกาลกับโปรโมชั่น

บทความ www.seolnwza.com



การทำโปรโมชั่นนั้นจะบอกได้เลยว่า เป็นการทำที่เพิ่มยอดขายได้ดีที่สุดและเอาใจลูกค้ามากที่สุด จริงๆแล้วการทำโปรโมชั่นนั้นมีมากเทคนิค และการทำโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลนั้นก็เป็นช่วงดีที่สุดเหมือนกัน

 

     การทำโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลนั้นสำคัญมากจริงๆกับร้านค้า หรือ บริษัทที่ทำเว็บไซต์ SEO  หรือ แม้กระ ทั่ง E-commerce  เพราะเป็นช่วงที่ลดแลกแจกแถมกันเยอะมาก และรายได้ก็เข้าบริษัทเข้าเช่นเดียวกัน

 

จำกัดเวลาโปรโมชั่น

 

       เคยเจอร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า หรือร้านขนมที่ขึ้นป้ายว่าลด 50% ตลอดเวลาไหม แน่นอนว่าคำว่า “ลดราคา” ย่อมดึงดูดให้ลูกค้าสนใจได้ แต่ถ้าลูกค้าเห็นบ่อยๆ จะกลายเป็นความเคยชินจนไม่รู้สึกตื่นเต้นอีกต่อไป และเขาจะคิดว่า ซื้อเมื่อไรก็ได้ อย่างไรก็ได้ส่วนลด กลับกัน หากคุณเดินเข้าร้านๆ หนึ่งแล้วเห็นป้าย เช่น  นาทีทอง ลด 40% ตั้งแต่ 10.00-11.30 เท่านั้น

หากของชิ้นนั้นถูกใจคุณ ก็จะรีบตัดสินใจซื้อทันที เพราะกลัวหมดเวลาโปรโมชั่น 

 

โปรโมชั่น  ลดราคา

 

        เมื่อพูดถึงคำว่าออกโปรโมชั่น ผู้ประกอบการหลายคนอาจนึกถึงคำว่าลดราคา แต่จริงๆ แล้ว การลดราคาอาจไม่ตอบโจทย์เสมอไป เพราะการลดราคาอาจดึงดูดเฉพาะลูกค้าที่ “อ่อนไหว” เรื่องราคาให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ขณะที่ลูกค้ากลุ่มเดิมที่เป็นลูกค้าประจำก็อาจกังวลเรื่องคุณภาพว่าจะด้อยลง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด

       หรือพูดง่ายๆว่า ถ้าเราเอามาลดราคาต่างๆ ก็ต้องระวังถึงเรื่องคุณภาพกันด้วยนั้นเอง ถ้าคุณภาพเสียก็จะส่งผลต่อ สินค้าของเราและชื่อเสียงอีกด้วย

 

ช่องทางการตลาด การทำโปรโมชั่นช่วงเทศกาล

 

      ช่องทางการตลาดนั้นก็คือ สิ่งที่เราต้องคำนึงถึง เพราะว่าอะไรถ้าเราไม่มีช่องทาง หรือเส้นทางการขายเราไม่ดีพอ การที่จะลงทุนไปมันก็เสียฟรีนั้นเอง  แนะนำให้เป็น พวก เว็บไซต์ ( website ) หรือไม่ก็พวก ขายของออนไลน์ตาม facebook

 

เพิ่มความภักดี ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ

 

      อย่างที่ทราบดีว่าทุกวันนี้แทบทุกธุรกิจมีการแข่งขันกันสูงมาก ฉะนั้นธุรกิจไหนที่สามารถสร้างฐานลูกค้าประจำได้มากก็ถือว่าได้เปรียบกว่าเจ้าอื่นๆ แน่นอน โดยการออกโปรโมชั่นก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยสร้างฐานลูกค้าประจำได้เช่นกัน โดยเฉพาะการสมัครสมาชิก วิธีนี้ถือว่าเป็นที่นิยมมาก แถมยังสร้างฐานลูกค้าได้มากอีกด้วยคือการให้ลูกค้าสมัครสมาชิก

 

ช่วงเวลาใรการโปรโมท สื่อ

 

     ช่วงเวลานั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเชื่อมไปกับการทำโปรโมชั่นครับ เพราะถ้าไม่ไปด้วยกัน ประสิทธืภาพมันก็จะลดลงนั้นเอง เวลาคืออะไร?

 

      เช่นช่วงที่จะโปรโมท ก็ ตั้งแต่ 9.00-10.00 น. หรือ 14-.00-16.00น นั้นเอง ช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงที่ คนชอบเล่นโทรศัพท์ ดูทีวี หรืออ่านข่าวๆ เล็กๆน้อยๆผสมกันไปนะครับ ทำให้โปรโมชั่นของเรานั้น แสดงและ คนกดเข้ามาดูเยอะนั้นเอง

 

     จะเห็นได้ว่าการทำโปรโมชั่นนั้นมีหลากหลายปัจจัยมาก ไม่ใช่ว่าเราอยู่ดีๆจะทำขึ้นมา เราต้องมีคนคิดว่าคุ้มไหม หรือ คิดไปแล้วจะส่งผลเสียอะไรรึป่าว ก็ต้องคิดดูดีๆนั้นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำโปรชั่น

Seo กับE-commerce ต้องไปคู่กัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  thanawat

Created : 12/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

จับตาสถานการณ์ Huawei โดน Google แบน

Iphone 11 ต่อยอดความสำเร็จจาก iPhone XR


phone line chat_facebook