Digital-marketing-2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Digital marketing 2020

บทความ www.seolnwza.com



อีกไม่กี่วันแล้วเราจะเข้าสู่ ปี 2020 กันแล้ว แน่นอนว่าหลายอย่างในหัวเริ่มเปลี่ยนไปในปีนี้ แต่รู้หรือไม่ว่า Digital marketing 2020 มีอะไรเปลี่ยนแปลง และเกี่ยวอะไรกับ SEO วันนี้เรามีข่าวมา อัปเดตกัน

Digital-marketing-2020

สำหรับปี 2020 ที่จะถึงนี้ เห็นได้ชัดว่า Digital Marketing จะไม่ได้เป็นแค่ช่องทางที่ตอบโจทย์ธุรกิจในด้านการสร้างความหวือหวาของการทำคอนเทนต์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้คนรู้จัก หรือการเข้าถึงกลุ่มคนเพียงจำนวนมากเท่านั้น แต่ในปี 2020 Digital Marketing จะกลายเป็นช่องทางที่ประกอบร่างเข้ากับช่องทางของ การขาย

 

อะไรที่น่าสนใจในปี 2020 บ้าง

Channel  Curation ในหัวข้อแรกเราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ “ช่องทาง” แน่นอนว่าช่องทางยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 และ 2 อยู่ ยังคงเป็นช่องทางหลักที่นักการตลาดยังคงให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับในประเทศไทย ที่สองช่องทางนี้ก็ยังคงได้รับความนิยม และถูกใช้เพื่อทำการตลาดอยู่ อย่างไรก็ตาม ยังมีช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างเช่น TikTok กับ Twitter ที่เริ่มมาแรง และได้รับความนิยมในไทยมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นจนถึงช่วงต้นวัยทำงาน ถือเป็นช่องทางใหม่แห่งโอกาสที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในปี 2020

 

TikTok ช่องทางเกิดใหม่อย่าง

TikTok ในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรง และเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า TikTok ตอบโจทย์และโดนใจผู้บริโภคในยุคนี้ ที่ต้องการสร้างตัวตนบนโลกโซเชียล โดยมีพื้นที่ให้ทุกคนสามารถโพสต์วิดีโอสั้นๆ ประมาณ 15 วินาที บวกกับฟิลเตอร์และเพลงสนุกๆที่ทางแอปเตรียมเอาไว้ให้ ทำให้ใครๆก็สามารถสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง

 

ในต่างประเทศก็มีตัวอย่างแบรนด์ดังที่เริ่มมีการโปรโมทสินค้าบน TikTok แล้ว นั่นก็คือแบรนด์ GUESS ที่มีการปล่อยแคมเปญผ่านแฮชแท็ก #inmydenim บน TikTok เพื่อเจาะกลุ่มตลาดลูกค้า GenY และ Gen Z ให้รู้จักและซื้อสินค้าจากแบรนด์มากขึ้น ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป็นการนำเสนอวิดีโอเปรียบเทียบก่อนและหลังการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าของแบรนด์ GUESS เป็นการตลาดที่ไม่อาศัยเวลานาน แต่อาศัยเวลาสั้นๆ ที่ให้คนเห็นว่า สินค้าของเรานั้นดีจริง

 

Facebook Stories

 สำหรับปี 2020 Facebook ก็ยังคงผลักดันและนำเสนอลูกเล่นใหม่ๆให้ธุรกิจสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่ช่วยสร้างการมีส่วนร่วม ไปจนถึงช่วยให้ผู้ติดตามสามารถตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการได้ ซึ่งจะขอยกฟีเจอร์ที่น่าจับตามอง ที่ทาง Facebook พยายามผลักดันให้มีผู้ซื้อโฆษณาในช่องทางนี้มากขึ้น อย่าง Facebook Stories ถึงขนาดที่ว่าช่วงนี้มีการโปรโมทโฆษณาเกี่ยวกับ Facebook Stories ที่มาพร้อมกับ Template โฆษณาสวยๆมาให้ใช้ได้ฟรี ซึ่งจะมีประโยชน์กับธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่ได้มีงบประมาณมากพอที่จะจ้างนักออกแบบมาสร้างสื่อโฆษณา เพราะทาง Facebook ได้ให้ Template สำเร็จรูปที่พร้อมให้นำไปใช้งานได้ทันที
 

 

Twitter

 

อีกหนึ่งช่องทางมาแรงที่มีอัตราผู้ใช้งานในประเทศไทยเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปีเลยนั่นก็คือ Twitter ด้วยจุดเด่นในเรื่องของความรวดเร็ว ทันสถานการณ์ เข้าถึงข่าวสารที่อัปเดตอย่างทันทีได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าหากใครอยากรู้ข่าวแบบเกาะติดสถานการณ์ หรืออยากติดตามประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงในสังคม ณ ขณะนั้น ก็จะต้องเลือกเข้าแอปพลิเคชัน Twitter เป็นอย่างแรก ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคสมัยนี้ที่ต้องการความรวดเร็ว เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ ทำให้ Twitter เป็นที่นิยมของผู้ใช้งานชาวโซเชียลที่ชอบเสพสื่อข่าวสาร

ในปี 2020 Twitter ช่วยในเรื่องของ SEO  Twitter

ได้มีการร่วมงานกับ Google ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากเว็บไซต์โซเชียลมีเดียทำให้ช่วยในเรื่องของการค้นหาบัญชีของแบรนด์ได้ง่ายขึ้นและการปรับปรุงจัดอันดับในการค้นหาบน Google หรือการทำ SEO ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ เพื่อให้บัญชี Twitter ของคุณติดอันดับต้นๆของการค้นหา

อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า ฝั่งของ Social Media ไม่ได้เป็นเพียงส่วนเดียวที่ผู้คนค้นหาคอนเทนต์ เพราะจริงๆแล้วอีกฝั่งที่ตอบโจทย์ และมีผู้ค้นหาคอนเทนต์กันมากเช่นเดียวกันคือฝั่งของ Search Engine อย่าง Google ที่มีจำนวนการค้นหาประมาณ 2 ล้านล้านการค้นหาต่อปี ดังนั้นในปี 2020 เราจึงต้องให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ และคอนเทนต์บนเว็บไซต์ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจประเภทใด การมีเว็บไซต์ของธุรกิจเอง รวมถึงการสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์ที่สามารถค้นหาผ่าน

 

Search Engine และทำ SEO ทั้งแบบ

 

Onsite และ Offsite นั้นสำคัญ

 

SEO Onsite คือ ปรับให้เว็บไซต์ของเราเป็นไปตามกฎของ Google เช่น โหลดหน้าเว็บไซต์ได้เร็ว เนื้อหาน่าอ่าน มีโครงสร้างเว็บชัดเจน  SEO Offsite คือ การพึ่งพาเว็บไซต์จากภายนอกในการโปรโมท โดยโยงลิงก์บนเว็บไซต์อื่นให้กลับมาที่เว็บไซต์ของเรา เป็นต้น 

 

จะเห็นได้ว่า ข้อมูลที่รวบรวมมาให้ อ่านนั้น มีประโยชน์ ต่อการ ทำ เว็บไซต์ ( website ) และการสร้างช่องทาง ให้เกิดประโยชน์ ต่อบริษัทเรา สามารถนำมา แก้ไขปรับปรุงให้เข้ากับ เทรนด์ที่กำลังมาในปีหน้านั้นเอง ทั้งหมดเลย หากใครที่กำลังมองหา ทีมงานทำ SEO อยู่ แล้วก็นะ สามารถติดต่อเรามได้ตลอดเลย.

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคปรับปรุง SEO ด้วย Interlinking

5 กลยุทธ์ SEO ที่เรียกคนเข้าเว็บไซต์แบบ Organic Traffic

 จับตาเทรนด์ SEO ปี 2020

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

Created : 24/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เรื่องต้องรู้!เจาะเทรนด์ E-commerce ปี 2020

ผลประกอบการธุรกิจสื่อ ไตรมาสแรก 62 ใครรอด-ใครร่วง


phone line chat_facebook