เจาะลึก Google Assistant ที่ Google จะพัฒนาสู่ผลสำเร็จ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เจาะลึก Google Assistant ที่ Google จะพัฒนาสู่ผลสำเร็จ

บทความ www.seolnwza.com



     ฟังก์ชัน Google Assistant ถูกพัฒนาให้มีการใช้ภาษาที่ง่ายๆ คล้ายกับการสนทนากับคนมากขึ้น ต่อไปนี้ผู้ใช้สามารถคุยกับมันด้วยรูปแบบคำถามที่หลากหลาย และ ไม่มีข้อจำกัด โดยโครงการสำคัญ ของ google นั้นจะพัฒนายังไงให้ประสบผลสำเร็จบ้าง ไปติดตามอ่านกันค่ะ

 

ปรับการพูดเสียงใหม่

     คงเคยได้ยินเสียงเดิมอยู่แล้วใช่ไหมว่ามันไม่สบายหูเอาเสียเลย Google ทราบถึงปัญหานี้ดีจึงได้ทำการปรับการพูดเสียงใหม่โดยใช้เทคโนโลยี Wavenet จากทาง Deepmind เข้ามาช่วย ให้มีความใกล้เคียงมนุษย์มากขึ้น โดยชุดแรกมี 6 เสียงและโดยหนึ่งในเสียงที่เพิ่มเข้ามาก็มีการดึงตัว John Legend นักร้องชื่อดังมาเป็นต้นเสียงให้อีกด้วย

 

พูดคุยต่อเนื่องไม่มีสะดุด

     แทนที่จะต้องปลุก Google มารับคำสั่งทุกรอบ แต่ปัญหานี้จะค่อยๆ หมดไป เพราะฟีเจอร์ “Continued Conversation” จะสามารถทำให้เราคุยได้แบบต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องปลุก Google มารับคำสั่งทุกรอบ และมันจะเข้าใจว่าถ้าเราคุยต่อเนื่องอยู่ เราน่าจะถามเรื่องอะไรอีกด้วย

Delve-into-the-Google-Assistant-that-Google-will-develop-successfully

สั่งได้หลายคำสั่งในครั้งเดียว

     ด้วย Multiple Action เราสามารถสั่ง Google Assistant เชื่อมโยงกันระหว่างวลีหลายชุด และประโยคคำสั่งเดียวสามารถใส่หลายคำสั่งได้พร้อมกัน เช่นในวันนี้กรุงเทพมหานครและสมุทรปราการฝนจะตกไหม? โดยที่ไม่ต้องบอกว่า วันนี้กรุงเทพมหานครฝนจะตกไหม, วันนี้สมุทรปราการฝนจะตกไหม สั่งได้เลยทันทีโดยไม่ต้องสั่งแยกอีกต่อไป

 

ใช้คำพูดสุภาพ

     Assistant ถูกออกแบบมาให้ทำงานตามคำสั่ง ไม่ว่าคนสั่งจะพูดไม่เพราะเพียงใด Assistant ก็ต้องทำตาม ทางทีมพัฒนาจึงได้มีการเพิ่มฟีเจอร์บังคับให้พูดเพราะๆ ต้องมี Please ในทุกคำสั่งเพื่อฝึกนิสัยด้วย และหากผู้ใช้พูดสุภาพด้วยก็จะชมเชยกลับมา

 

ถามตอบอย่างเป็นธรรมชาติ

     ในอนาคตความสามารถของ Assistant จะสามารถขึ้นไปถึงระดับโทรคุยกับคนจริงๆ ได้อย่างรู้เรื่อง ถึงแม้จะเป็นเรื่องยากที่จะพัฒนา แต่ Google ก็จะยังพัฒนาต่อไป ในงานจะมีการเดโม และบอกว่า Google Duplex นี้ยังอยู่ในระหว่างการวิจัย อาจจะยังไม่พร้อมเปิดให้ใช้งาน เร็วๆนี้ ซึ่งถ้า Google ทำสำเร็จได้น่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในแวดวงธุรกิจกันอีกมากเลยทีเดียว

 

     อย่างไรก็ตาม google ไม่ได้ทำแค่แอพพลิเคชั่นนี้อันเดียวแน่ เพราะยังจะมีคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่ทำมาให้คนได้ใช้งานเยอะ และหวังยอดผู้ใช้งานทั้งนั้น ในอนาคตก็ยังคงมีแอพพลิเคชั่นอะไรมาออกเรื่อย ๆ ต้องติดตามกันต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

Online Marketing 2020 ธุรกิจออนไลน์ต้องรอด

สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

Created : 29/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีน ต้าน โควิด -19 สูงถึง 90% ดัน ตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่งขึ้น

การคลัง เตรียมภาษี นำเข้าสินค้าออนไลน์ มูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท


phone line chat_facebook