เรื่องโกหกของ Content Marketing

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรื่องโกหกของ Content Marketing

บทความ www.seolnwza.com



ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร การทำ Content Marketing สำคัญกับการทำธุรกิจของคุณแน่นอน เพื่อเป็นที่ดึงดูด สร้างพลังลูกค้าให้เป็นที่ประจักษ์มากขึ้น แล้ว Content Marketing มีเรื่องโกหกอะไรที่เราไม่ควรเชื่อล่ะ?

 

     นักทำ SEO ทุกคน ต่างรู้ถึงความสำคัญของการทำ Content Marketing ใครที่ทำ Content Marketing มาก่อน มักได้เจอประสบการณ์และไม่แปลกใจกับความเชื่อผิดๆ หรือคำโกหกที่ Content Marketing ที่มีอยู่จริง แต่สำหรับคนที่เริ่มทำ Content Marketing แล้ว การรู้ล่วงหน้าว่ามีความเชื่อหรือเรื่องที่ไม่จริงในการทำ Content Marketing เรื่องอะไรบ้าง คงจะเป็นประโยชน์มิใช่น้อยในการทำงานอย่างมาก หรือใครที่กำลังรู้สึกว่าทำ Content Marketing แล้วยังไปไม่ถึงไหน บทความนี้น่าจะเป็นประโยชน์ และให้บทเรียนในการทำ Content ว่าอะไรคือสิ่งที่จริงแท้

 

คนทำ Content ต้องเป็นคนทำ Copy เท่านั้นที่ทำได้ดี

     คนที่เริ่มทำ Content หลายๆ คน มักมีความกังวลอยู่ว่า ไม่ได้จบเกี่ยวกับการเขียน หรือเกี่ยวกับการสื่อสารมา แล้วจะเขียน Content ได้ดีหรือไม่ หรือถ้าในบริษัทเอง ก็มักจะยึดติดในความคิดว่า คนทำ Content ที่ดีต้องจบอะไรที่เกี่ยวข้องกับการทำ Copy Writing มาล่ะก็ ในความเป็นจริงแล้ว ไม่จำเป็นเลยด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างดังเช่น คนทำนิยายที่ดีบางคนนั้นไม่ได้จบดัานอักษรศาสตร์ หรือวรรณกรรมมาด้วยซ้ำ

 

     สิ่งสำคัญที่ทำให้คุณนั้นทำ Content ต่างๆ ได้ดี คือการที่คุณฝึกฝนในการเขียนต่างหาก และหมั่นเรียนรู้ในการทำ Content Marketing เอาไว้ การทำอย่างต่อเนื่องจะทำให้คุณนั้นมีความเชี่ยวชาญในงานที่ทำขึ้นมา จงจำไว้ว่า ไม่มีใครเก่งมาแต่เกิด หรือทำได้ดีมาก ตั้งแต่เริ่มต้น ทุกคนเริ่มมาจากการหัดทั้งนั้น มีพรแสวง ย่อมไม่ต่างจากพรสวรรค์

 

ทำ Content ยิ่งเยอะยิ่งดี

     สิ่งที่เข้าใจผิดอย่างมากของการทำ Content Marketing ที่ดี คือการที่ต้องทำปริมาณเยอะๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก ความเป็นจริงแล้ว นักการตลาดหลายคนเชื่อว่าควรทำ Content สั้นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคนั้นสามารถอ่านได้ง่ายๆ หรือทำให้เกิดการอ่านได้รวดเร็วขึ้นมา และทำในปริมาณที่มาก เพื่อที่จะสามารถสร้างการเข้าถึงได้มากขึ้นนั่นเอง

 

     แต่ในความเป็นจริงแล้ว Content ที่ดีหรือไม่ดีในทาง Content Marketing ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ปริมาณ หรือความยาวของ Content ที่สามารถจะทำให้เกิดการบริโภค Content ได้ง่ายๆ แต่มันขึ้นอยู่ที่คุณภาพของ Content ที่ผู้บริโภคเลือกที่จะอ่านและนำไปแชร์ต่อต่างหาก เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ทาง Google จะสามารถจับได้ว่าผู้บริโภคนั้น มีประสบการณ์กับ Content นั้นดีแค่ไหน จึงจะเอาไปขึ้นอันดับได้นั่นเอง

 

Content ทำให้เกิดคนติดตามมหาศาลในชั่วข้ามคืน

     ถ้าใครเคยเล่น Social Media มักเจอโฆษณาหรือ Content ที่บอกว่า “รวยด้วยการทำ Content” หรือ "สร้างผู้ติดตามได้กว่า 10,000 คนในทุกวันด้วย Content" สิ่งที่คนเหล่านี้อ้างนั้น ไม่มีข้อความไหนเลยที่เป็นความจริง ในการทำ Content Marketing ขึ้นมา

 

     เพราะในความเป็นจริงแล้วงาน Content Marketing เป็นงานที่ต้องใช้เวลาอย่างมากในการทำงาน และต้องการเวลาในการเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จ เพราะด้วยการทำงานที่สะสมไปในการทำงาน ที่จะทำให้ Content ของคุณนั้นดีขึ้น มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น แล้วมีคนติดตามพร้อมกับแชร์ผลงานของคุณนั้นออกไป สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้งาน Content Marketing ของคุณนั้นเกิดขึ้นมาได้ คือการอดทนรอคอยกับการใช้เวลาในการเติบโต แน่นอนแรกเริ่มนั้นจะเป็นไปด้วยความล่าช้า ไม่ทันใจคุณ แต่เมื่อคุณเติบโตแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยความรวดเร็วอย่างทันที

 

Content ดีจะโปรโมทตัวเอง

     ความเชื่อผิดๆ ที่เกิดขึ้นกับนักการตลาดทุกคน ที่คิดว่า ของดีไม่จำเป็นต้องโปรโมท เพราะผู้คนจะพากันบอกปากต่อปากไปเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าสินค้าหรือบริการ หรือ Content ของนักการตลาดนั้นจะดีแค่ไหน Content ที่ดีจริงนั้นก็ต้องการการโปรโมท หรือการทำให้คนรู้จักเช่นกัน เพราะถ้าอยู่ในที่ที่ Content นั้นอยู่แล้วไม่เคยทำให้คนภายนอกมาเห็น Content นั้นเลย ก็เป็นการยากอย่างมาที่จะทำให้ Content ที่ดีจะเกิดขึ้นมาได้ ดังนั้น ลงทุนในการทำ Content ด้วยการหาช่องทางเผยแพร่ Content เหล่านั้นให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่วางเอาไว้ขึ้นมา

 

     นี่คือความเชื่อผิดๆ หรือเรื่องโกหกสำหรับการทำ Content Marketing ที่เหล่านักทำ SEO เอง ไม่ควรเชื่ออย่างเด็ดขาด สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ข้อควรระวัง เว็บไซต์อันดับร่วงจาก Google Ranking

- เทคนิค อัพยอดขายให้พุ่งกระฉูด

Created : 13/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

หน้าเว็บ " ที่ดีควรมีอะไรบ้าง? ทำให้ถูกทางเพื่อผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

Digital Marketing สำคัญอย่างไร


phone line chat_facebook