สร้างเว็บไซต์ ด้วยการทำ SEO ให้มีคุณภาพ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้างเว็บไซต์ ด้วยการทำ SEO ให้มีคุณภาพ

บทความ www.seolnwza.com



SEO หรือ Search engine optimization เป็นกระบวนการ อย่างหนึ่ง ที่พยายาม จะเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่ เว็บไซต์ ของคุณ จาก Search Engine ต่าง ๆ เพื่อจะ ทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ปรากฏ อยู่ใน อันดับแรก ๆ ของการค้นหา จากผู้ใช้งาน

build-a-website-with-quality-seo

ซึ่งการจะ ทำให้ เว็บไซต์ เติบโต ได้อย่าง มีคุณภาพนั้น ต้องมีการทำ SEO เพื่อให้ การโฆษณา ขายสินค้า ให้เป็นที่รู้จัก มากขึ้น ทั้งในกลุ่ม ลูกค้าเดิม และ กลุ่มลูกค้า เป้าหมายใหม่ ๆ จากการ ค้นหา Search Engine เราต้องอาศัย ความพยายาม โดยมี หลักการ ดังต่อไปนี้

 

1) การเลือกใช้ Domain Name

เลือกที่ เกี่ยวกับ เนื้อหา ของเว็บไซต์ อย่างเช่น healthy.com ซึ่งตัว เว็บไซต์ ก็จะมีเนื้อหา เกี่ยวกับ สุขภาพ เพื่อที่ จะทำให้ ทั้งลูกค้า และ google เข้าใจว่า เว็บไซต์ ของเรา มีจุดประสงค์ หรือ เนื้อหา ของเว็บไซต์นั้น เป็นประเภทไหน นั่นเอง

 

2) ควรมีการ อัพเดท เนื้อหา ในเว็บไซต์ อย่างสม่ำเสมอ

การทำให้ ตัวเว็บไซต์ รองรับโมบาย จะทำให้ Search Engine ได้รับ ข้อมูลใหม่ ๆ ของเว็บไซต์ อย่างสม่ำเสมอ เพราะโดยปกติ Search Engine จะชอบ เว็บไซต์ ที่มีการ เพิ่มเนื้อหา อย่างสม่ำเสมอ มากกว่า เว็บไซต์ ที่ไม่ค่อย เคลื่อนไหว และ นอกจาก การอัพเดท เนื้อหา ของตัว เว็บไซต์แล้ว ก็ควรเพิ่ม Keyword ใหม่ ๆ เข้าไปด้วย เพื่อเพิ่ม โอกาส ให้กลุ่ม ลูกค้าเดิม หรือ กลุ่มลูกค้า เป้าหมายใหม่ ค้นหา เว็บไซต์ ของเรา ได้มากขึ้น

Build-a-website-with-quality-SEO

3) ภายใน เว็บไซต์ ไม่ควรมีแต่ เนื้อหา

สามารถ อัพโหลด รูปภาพ วิดิโอ ประกอบ เนื้อหา เข้าไปด้วย ก็จะดีมาก เพราะคน ที่เข้ามา ดูเว็บไซต์ หากเห็น ตัววหนังสือเยอะ ๆ ก็จะมี อาการ มึนหัวได้ ถ้ามีรูปภาพ ประกอบ ดูบ้าง คนอ่านจะได้ พักสายตา แถมยังช่วย ให้เว็บไซต์ มีโอกาส ไปปรากฏ ในผลลัพธ์ การค้นหา รูปภาพ และ วิดิโอ ของ Search Engine ด้วย

 

4) ควรออกแบบ เว็บไซต์ ให้มีการ ใช้งาน แบบง่าย และ ดูดี

คุณควร ออกแบบ เว็บไซต์ ที่มีรูปแบบ ในการ ใช้งาน แบบง่าย ๆ เพื่ออำนวย ความสะดวก ให้กับ ผู้ใช้งาน ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ นอกจากนี้ การจัด รูปแบบ เว็บไซต์ ให้ดูดี จะช่วย ดึงดูด ผู้ใช้งาน มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผล ให้ผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ ทั้งกลุ่มที่ ตั้งใจ และ กลุ่มที่ บังเอิญเจอ มีความ สนใจ ในสินค้า ของเราได้

 

ดังนั้นแล้ว การทำ SEO หรือ Search engine optimization ให้ดี มีคุณภาพ และ ส่งผลให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ ก็ควรที่จะศึกษา และ อัพเดท เนื้อหา อย่างสม่ำเสมอ รวมถึง ออกแบบ เว็บไซต์ ให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวม 3 ขั้นตอนต่อการทำ คอนเทนต์ ( Content )

เทคนิค เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ตามหลัก SEO

Created : 31/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

หยุดการทำ SEO ด้วยวิธีเอ้าท์ๆ

แนวทางในการโปรโมต เว็บไซต์หรือบทความออนไลน์ มีอะไรบ้าง


phone line chat_facebook