youtube-premium-terrifies-business-owners

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Youtube Premium ทำเจ้าของธุรกิจหวาดหวั่น

บทความ www.seolnwza.com



Youtube เป็นแพลทฟอร์มขนาดใหญ่และได้รับความนิยมสูง โดยมีรายได้หลักมาจากการโฆษณานั่นเอง ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจแบรนด์ต่างๆ ได้พื้นที่โฆษณาที่ได้ผลตอบรับดีมากอีกด้วย

    

แต่ในขณะเดียวกัน การจะรับชมหรือฟังเพลงแล้วหลายๆ ครั้งกลับรู้สึกไม่ชอบใจนักกับจำนวนโฆษณาที่เด้งคั่นขึ้นมา Youtube จึงตอบสนองความต้องการของผู้รับชมโดยการเปิดบริการ Youtube Premium ขึ้นมา เพื่อให้สามารถดูคลิปวิดีโอโดยไม่มีโฆษณาคั่นให้กวนใจ ด้วยค่าบริการ 159 บาทต่อเดือน และยังมีบริการ Youtube Music ขึ้นมาอีกด้วยเพื่อให้บริการฟังเพลงหรือ MV ได้แบบไม่มีโฆษณาเช่นกัน แน่นอนว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Youtube ได้สร้างความหวาดหวั่นให้แก่วงการโฆษณาในเมืองไทยกันเลยทีเดียว เพราะคาดว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจแบรนด์ต่างๆ ที่สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ยากมากขึ้น สำหรับ Youtube Premium ที่ให้บริการดูคลิปและฟังเพลงโดยไม่มีโฆษณาคั่น ซึ่งอาจจะส่งผลให้แบรนด์หรือการโฆษณา ต้องรอดูต่อไปว่ากระแสตอบรับจะเป็นต่อไปเช่นไร

 

แต่อย่างไรก็ตามแบรนด์หรือธุรกิจของเราก็ยังต้องไปต่อนะคะ อาจจะต้องมีการปรับแผนการทำงาน การโฆษณากันสักหน่อย เน้นการทำสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในช่องทางอื่นๆ เว็บไซต์ต่างๆ ที่ทำคอนเทนต์ดีๆ อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ทางธุรกิจไปเสียหมด  เพราะเป้าหมายสำคัญของสื่อคือจำนวนผู้ชมที่เข้ามาเห็นคอนเทนต์ที่พวกเขาผลิต  ยิ่งมีจำนวนผู้ชมมาก สินค้ายิ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มาก แต่เมื่อสื่อต่างๆ ทยอยเริ่มปรับตัว เช่น Youtube ในวันนี้ การที่แบรนด์ของเราจะโฟกัสอาจไม่ใช่ จำนวนผู้ชม แต่อาจจะเป็นสิ่งอื่น เพราะฉะนั้นการที่ธุรกิจสามารถทำคอนเทนต์ให้มีผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมาก อาจจะไม่ได้ตอบเป้าหมายทางธุรกิจเสมอไป ในเชิงธุรกิจหรือการใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูล เพื่อให้เป็นที่รู้จักเพื่อหวังผลในการสร้างภาพลักษณ์ ขององค์กรให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเว็บไซต์นั้นเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากเช่นกัน

 

หากใครที่กำลังจะเริ่มธุรกิจของตัวเอง เริ่มจากการทำเว็บไซต์ให้แพร่หลาย เว็บไซต์ที่ดี คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อให้แบรนด์หรือธุรกิจของเราแข็งแรงได้ต่อไปในอนาคต

 

SEOlnwza มีบริการรับทำเว็บไซต์ รับทำ SEO เพื่อส่งเสริมการตลาดของคุณนะคะ

Created : 08/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการเสิร์ชข้อมูล ด้วย Google

ประโยชน์ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้


phone line chat_facebook