Web Traffic คือ อะไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Web Traffic คือ อะไร

บทความ www.seolnwza.com



การสร้างเว็บไซต์ หรือ เว็บบล็อกไม่ว่าจะในเชิงส่วนตัวหรือเชิงธุรกิจก็ตาม เป้าหมายก็คือไม่ต้องการให้คนรู้จักเราผ่านทางการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบต่าง ๆ ที่เราใส่ลงไปในเว็บไซต์ การเพิ่ม Traffic ทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์

What-is-Web-Traffic

            Website Traffic คืออะไร

Website Traffic คือ การที่คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา รวมถึง “จำนวนคนเข้าเว็บ” , “จำนวนหน้าที่คลิก” , “ระยะเวลาที่อยู่บนเว็บ” 3 ปัจจัยข้างต้นเราจะพบว่า Traffic ที่ดีที่สุด จึงควรจะเป็น Traffic ที่เรียกว่า “Engaged Traffic” หมายถึง จำนวนคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บที่มีปฏิสัมพันธ์กับเว็บไซต์ของเรา คือ มีการอ่าน, คลิก, คอมเม้นท์ มีการใช้ระยะเวลาที่อยู่บนเว็บไซต์ของเราพอสมควร

 

ค่า Bounce Rate เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการชี้วัด “คุณภาพของเว็บไซต์” รวมไปถึง “คุณภาพของContent” ซึ่งมีผลต่อการทำSEO ในกลุ่มของปัจจัยที่ Google เรียกมันว่า User Signal หรือ Dwell Time ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 อย่าง คือ

1.Click Through Rate (CTR)

2.Time on Site (Session duration)

3.Bounce Rate

 

คนทำเว็บ, คนทำSEO หรือ คนทำตลาดออนไลน์ หนีไม่พ้นที่จะเกี่ยวข้องกับ Google และเครื่องมือหนึ่งที่ใช้ในการวัดสถิติของเว็บไซต์ทราฟฟิค ตัวยอดนิยม ก็คือ Google Analytics ซึ่งในการจัดประเภทของ Web Traffic ตาม Google Analytics จะแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น

1.Organic Search

2.Social

3.Direct

4.Referral

 

เมื่อจัดประเภทของ Web Traffic ตามแหล่งที่มา Web Traffic สามารถแบ่งได้ 3 อย่างด้วยกัน

1.Direct Traffic (ทราฟฟิคโดยตรง)

Direct Traffic คือ ประเภทของทราฟฟิคที่เข้ามายังเว็บไซต์โดยตรง ซึ่งไม่ได้มาจากเว็บไซต์อื่น ๆ และไม่ได้มาจากการค้นหาบน Search Engine

2.Referral Traffic (ทราฟฟิคจากแหล่งอ้างอิง)

Referral Traffic คือ ประเภทของทราฟฟิคที่เข้ามายังเว็บไซต์ผ่านทาง “Link” จากเว็บไซต์อื่น ๆ

3.Search Engine Traffic (ทราฟฟิคจากการค้นหา)

Search Engine Traffic คือ ประเภทของทราฟฟิคที่เข้ามายังเว็บไซต์ผ่านทางการค้นหาจาก Search Engine

 

อย่างไรก็ตามเราควรจะมองหาช่องทางที่หลากหลายในการหา Traffic หาคนเข้าเว็บไซต์ เราไม่ควรที่จะหวังรอผลจาก SEO หรือ หวังพึ่ง Traffic จาก Google เพียงอย่างเดียว แต่อย่าหลงเชื่อถ้ามีคนมาบอกว่า SEO ไม่ต้องทำ Traffic หรือ บอกว่าเว็บไซต์ไม่จำเป็นต้องมี Traffic คนที่รับทำทราฟฟิคไม่ได้โกหกแต่สามารถช่วยให้คุณติดSEOได้จริง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หลังวัง

Created : 10/06/2019

บทความที่น่าสนใจ

การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้


phone line chat_facebook