What-do-you-need-to-consider-when-making-a-website

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ เว็บไซต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

บทความ www.seolnwza.com



การสร้าง เว็บไซต์ ( Website ) ขึ้นมาสัก 1 เว็บ ไม่ใช่เรื่องยากในยุคปัจจุบัน เพราะมีเครื่องมือให้เลือกใช้หลากหลาย แต่การทำ เว็บไซต์ มีสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ดังนี้

 

1. เว็บไซต์ต้องเรียบง่าย

การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ในปัจจุบัน ยิ่งเรียบง่าย ยิ่งดี โดยควรทำ เว็บไซต์ ( Website ) ให้ออกมาเรียบง่าย ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน อ่านง่ายสบายตา เพื่อให้ผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์อยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเรานานขึ้น

 

หากใครยังออกแบบ เว็บไซต์ ( Website ) ให้สวยแต่ใช้งานยาก มีปุ่มให้กดเยอะแยะ มีป๊อปอัพเด้ง นะวังผู้ใช้เข้ามาแล้วจะวิ่งหนี และส่งผลให้เกิดอัตราการตีกลับสูง (Bounce Rate) ได้ หากมีอัตราการตีกลับสูงเกินไปแบบนี้ Google จะไม่โอเค ทำให้เว็บไม่ติดอันดับ ที่เรียกๆ กันว่า SEO ด้วยนั่นเอง

 

2. มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

เคยไหมคะเข้าไปดู เว็บไซต์ ( Website ) แต่ล่าสุดที่มีการอัปเดตมันช่างนานมาแล้วเหลือเกิน จนรู้สึกว่าเว็บนี้อาจเป็นเว็บร้าง ไม่ได้ใช้งานแล้ว ดังนั้น การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ควรให้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา อาจจะอัปเดตบทความ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 บทความ เพื่อให้ดูมีการเคลื่อนไหวแถมยังช่วยให้ เว็บไซต์ ( Website ) มีอันดับที่ดีขึ้นได้ด้วย

 

3. สร้างตัวตน

การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ควรหาจุดเด่น สร้างเอกลักษณ์เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเราให้ได้มากที่สุด เช่น สี รูปภาพ โลโก้ บทความ ให้ทำไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อทำให้ผู้ใช้เกิดการจดจำ เว็บไซต์ ( Website ) ของเราได้ เห็นที่ไหนก็รู้เลยว่านี่แหละคือเรา

 

4. เนื้อหามีคุณภาพ

อย่างที่บอกไปว่า ให้เราสร้างความเคลื่อนไหวให้กับ เว็บไซต์ ( Website ) ด้วยการลงบทความ ซึ่งการทำบทความ ควรจะมีเนื้อหาที่ดี มีคุณภาพ มีประโยชน์ ทันสมัย ทันเหตุการณ์ในปัจจุบันด้วย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้น่าอ่าน น่าติดตาม แถมยังมีผลต่อการจัดอันดับใน Google อีกด้วย

 

5. คุณภาพของเว็บไซต์

การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ต้องมีคุณภาพ เพื่อบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ ทั้งรูปภาพ บทความ ความเสถียรต่างๆ ภายในเว็บไซต์ ต้องทำให้ออกมามีคุณภาพดีที่สุด รวมถึงความเร็วของเว็บไซต์ด้วย เพราะหากผู้ใช้เข้ามาแล้ว เว็บไซต์ ( Website ) โหลดช้า จะทำให้ผู้ใช้หนีจากเราไปทันที และมีโอกาสสูงที่จะไม่เข้ามาเยี่ยมชมอีก ดังนั้น หมั่นตรวจสอบคุณภาพของเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ อะไรที่ไม่จำเป็น ไม่ใช้ ให้เอาออกไปซะ เพื่อให้ เว็บไซต์ ( Website ) โหลดได้เร็วขึ้น รวมถึงรูปภาพ หากมีขนาดใหญ่เกินไปควร Resize ให้เล็กลง เว็บก็จะโหลดเร็วขึ้นได้เช่นกัน

 

6. ทำเว็บแบบ Responsive

หากจะทำ เว็บไซต์ ( Website ) ในยุคนี้ ไม่พูดถึงเรื่องนี้คงไม่ได้ เพราะในปัจจุบันผู้ใช้ไม่ได้ดูผ่าน Desktop เพียงอย่างเดียวแล้ว เน้นไปทาง Smartphone ซะมากกว่า ดังนั้น การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ในยุคนี้จึงต้องรองรับการแสดงผลที่มีขนาดหน้าจอไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็น Desktop, Notebook, Ipad, Tablet, Smartphone ซึ่งแต่ละ Platform จะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การทำเว็บ Responsive Web Design จะช่วยให้สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสมในอุปกรณ์นั้นๆ ง่ายต่อการอ่าน ไม่ต้องใช้นิ้วขยายอีกต่อไป คนทำ เว็บไซต์ ( Website ) อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้กันด้วยนะคะ

 

ข้อดีของการมี เว็บไซต์ ( Website ) คือ สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจให้มีความน่าเชื่อถือ ช่วยเผยแพร่ข้อมูลและข่าวสารให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้อีกด้วย

 

ดังนั้น หากธุรกิจของใครยังไม่มี เว็บไซต์ ( Website ) ลองทำ เว็บไซต์ กันนะคะ และอย่าลืมคำนึงถึงข้อแนะนำที่เราได้บอกไป เพื่อให้เว็บไซต์ออกมาดี มีคุณภาพ หากใครอยากมีเว็บไซต์ที่ตรงตามคุณสมบัติที่เราได้บอกไป สามารถติดต่อ ปรึกษาฟรี กับเรา seolnwza ได้ นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ariomarketing

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไมต้องปรับปรุงเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว

ทำไมเว็บไซต์ ต้องเป็นเว็บไซต์แบบ Responsive

Created : 16/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

เขียนคำบรรยายสินค้ายังไงให้โดนใจคนซื้อ

สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook