ความเข้าใจในการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความเข้าใจในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO การทำ SEO ในยุคสมัยนี้นั้นมีมากมายหลายเว็บมาก แต่ละเว็บก็ต่างวิธีกันออกไป การทำ SEO เพื่อให้ลูกค้าติดเรามากที่สุดและอยู่ในอันดับ Google ที่ดีที่สุดวันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกันครับ

 

ถ้าแบรนด์ของเราไม่ได้ติดตลาดจริงๆ ก็ไม่ควรหวังให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาชื่อแบรนด์ สินค้าหรือบริการของเราตรงๆ เพราะว่าก่อนที่กลุ่มเป้าหมายจะหาชื่อแบรนด์ของเราเจอ

 

ฉะนั้นกลยุทธ์หลักๆในการทำ SEO  จะต้องทำให้เว็บไซต์ไม่กระโดดไปขายของเลย แต่ต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักก่อน

 

ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักเว็บไซต์ของเราก่อน

กลุ่มเป้าหมายในขั้นนี้ไม่ได้ตั้งใจค้นหาชื่อแบรนด์ของเราแต่แรก แต่จะเริ่มจากค้นหาสิ่งที่สงสัยและต้องการก่อน เช่นกลุ่มเป้าหมาย อยากทำเว็บไซต์ ก็อาจจะค้นหาว่า ทำเว็บไซต์ SEO อะไรแบบนี้ แล้วเจอ เว็บไซต์ ( website ) ที่รับทำ SEO บนหน้าแรกของ Google

 

ทำเนื้อหาและออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจ

ขั้นตอนนี้ไม่ใช่การโฆษณาขายแบรนด์ สินค้าหรือบริการของเรา แต่ให้รายละเอียดลักษณะสินค้าบริการของเรากับกลุ่มเป้าหมาย เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่กลุ่มเป้าหมายหาข้อมูลเพิ่มเติม อยากรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจ 

 

ให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทสินค้าหรือบริการที่เราขาย

ขั้นตอนนี้ท้าทายสำหรับแบรนด์ที่ขายสินค้าราคาแพง มีความใหม่ ซับซ้อน คู่แข่งเยอะ แบรนด์เราก็ไม่ใช่แบรนด์เดียวที่เป็นตัวเลือกของกลุ่มเป้าหมาย ฉะนั้นเว็บไซต์ควรทำเนื้อหาที่เปรียบเทียบสินค้าและบริการระหว่างแบรนด์ของเรากับคู่แข่งในแง่ต่างๆรวมถึงสินค้าหรือบริการที่ใช้ทดแทนกันได้

 

ขายของ

ขั้นตอนนี้การทำ Google Adwords จะมีประสิทธิภาพมากกว่าทำ SEO เฉยๆ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการของเราแล้ว จึงค้นหาชื่อแบรนด์ของเราโดยตรง ฉะนั้นควรทำให้เว็บเพจที่ขายของไปอยู่อันดับต้นๆบนหน้าแรกของ Google โดยใช้โฆษณา Google Adwords ดีกว่าปล่อยให้กลุ่มเป้าหมายไปเจอเว็บฯของคู่แข่งแทน

 

Content ต้องให้ความสำคัญกับคนอ่าน

การเขียนหรือ ทำ หัวข้อขึ้นมานั้น สิ่งที่เราคิดว่าสำคัญ เป็นอันดับแรกเลยก็คือคนอ่าน เพราะคนอ่านนั้น หากเราดูแล้วว่า หัวข้อนี้ หรือ คอนเท้นต์ Content นี้ ไม่ได้อ่านแล้วกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนหรือ คนอ่านแล้ว งง เข้าใจยากที่จะเข้าถึง เราก็สามารถเปลี่ยนให้ เข้ากับคนอ่านได้ เพราะ คนอ่านนั้นสำคัญมาก เท่ากับว่า เราสรุปยอดคนดูเลยได้ว่า เว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นมีคนเข้ามาหรือไหม เพราะบางที่ SEO หรือ Google ก็ให้คะแนนจากคนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นเอง

 

กระตุ้นให้ลูกค้าได้เขียนรีวิวสินค้าและบอกต่อ

ขั้นตอนนี้จึงกลายเป็นเรื่องของการสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ในอนาคต เช่นชื่อแบรนด์ของเราติดตลาดแล้ว เราเลยสามารถใช้ชื่อแบรนด์เป็นคีย์เวิร์ดได้ ยิ่งคนพูดถึงเยอะเรายิ่งได้ traffic เยอะจากชื่อแบรนด์ของเราเป็นต้น

จะสังเกตว่า SEO จะมีบทบาทมากในสามขั้นตอนแรกสำหรับลูกค้าที่ไม่รู้ว่าแบรนด์ไหนตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ส่วนอีกสองขั้นตอนหลัง SEO จะเป็นกิจกรรมที่คอยสนับสนุนมากกว่า และการทำ SEO ไม่ใช่จะต้องไม่เสียเงินเสมอไป

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือจุดเริ่มต้นของการ ทำ  เว็บไซต์ ( website ) และ SEO นั้น หากเราต้องหา ธุรกิจเพื่อต่อยอดของเดิมที่มีอยู่แล้วละก็ เราก็ขอแนะนำ SEO ของเรานั้นแหละครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จุดเริ่มต้นของการเริ่มทำ SEO

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google

การทำ เว็บไซต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

Created : 20/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

Google Chrome 76 เวอร์ชั่นล่าสุด มีอะไรมาใหม่บ้าง

รวมเทคนิคการสืบค้นข้อมูลด้วย Google ชีวิตง่ายขึ้น เมื่อค้นหาอะไรก็เจอ!


phone line chat_facebook