เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก

บทความ www.seolnwza.com



เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงมากภายในระยะเวลาแค่ 2-3 ปีที่ผ่านมา และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็เพิ่มสูงขึ้นด้วย เพราะผู้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น 

ยุคสมัยนี้ โทรศัพท์เป็นได้มากกว่าการโทรเข้าโทรออก มีการใช้งานที่ง่ายมาก เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องก็สามารถใช้ทำอะไรได้หลายอย่างแล้ว ทำให้วิถีชีวิตของคนยุคดิจิทัลเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง และภาคธุรกิจเองก็ต้องปรับตัวเพื่อตามกระแสโลกาภิวัฒน์ให้ทันด้วยเช่นกัน

 

     ด้วยความที่ทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ใครๆ ก็สามารถผันตัวเองมาทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่ตามมาด้วยก็คือ "การมีคู่แข่ง"

 

     เต็มไปหมด แล้วถ้าเรามีเว็บขายของเองอยู่แล้ว แล้วอยากทำให้ร้านค้าออนไลน์ของเราดึงดูดลูกค้ามากกว่าที่อื่น สำคัญสุดก็คือ อยากให้ลูกค้ามาซื้อของร้านเราร้านเดียว มันมีจะมีวิธีมั้ย

วันนี้เรามีวิธีให้ลูกค้าติดใจ

- นักช้อปออนไลน์กว่า 47% มองว่า เว็บไซต์ที่เป็น responsive จะดึงดูดให้อยู่ในเว็บต่อ
- ผู้ใช้ตัดสินว่าเว็บใช้ง่ายหรือยากจาก Site's Navigation หรือระบบค้นหา และการจัดหมวดหมู่สินค้าของเว็บ
- 3 ใน 4 ของลูกค้าจะปิดเว็บทันที ถ้าเว็บโหลดช้าเกินไป สำหรับปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการปิดเว็บ ลองอ่านเพิ่มเติม

 พยายามปรับหน้าเว็บโดยอิงการแสดงผลบนมือถือเป็นสำคัญ

 

ข้อมูลครบ ถูกต้อง และชัดเจน

     ผู้ซื้อไม่ได้ต้องการแค่คำอธิบายสินค้าอีกต่อไป แต่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในลักษณะแบบ ใช้แล้วเป็นยังไง ช่วยอะไรได้บ้าง หรือมันดียังไง เพื่อสร้างการตัดสินใจซื้อ ดังนั้น ข้อมูลในหน้าเว็บต้องครบ ถูกต้อง และชัดเจนมากพอ

 

รูปสินค้าต้องสวย คมชัด และมองเห็นทุกรายละเอียด

     เนื่องจากการซื้อของออนไลน์นั้น ผู้ซื้อจะไม่ได้จับต้องสินค้า ทำให้รูปภาพต้องเข้ามามีส่วนช่วยตรงนี้ เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ชัดเจน และละเอียดที่สุด แต่รูปต้องปรากฏขึ้นมาทันใจ และมีคุณภาพสูงด้วย ถ้าเว็บคุณไม่เข้าเงื่อนไขนี้ ลูกค้ากดปิดแน่นอน

 

รีวิวต้องมี และถ้าให้ดีต้องไม่ใช่ม้า

     ผู้บริโภคไม่อยากได้ยินคำพูดของแบรนด์พูดถึงสินค้าตัวเอง แต่เขาต้องการความหลากหลายทางความเห็นที่อยู่บนพื้นฐานความจริง และไม่อคติ ถ้าสินค้าคุณดีจริงก็มีคนมาชม ถ้าไม่ดีก็นำข้อคิดเห็นเหล่านั้นไปปรับปรุง พาร์ทของการรีวิวนี่แหละ ที่จะสร้างความไว้ใจ และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้ดีมากๆ

 

การค้นหาต้องเร็ว มีฟังก์ชันหลากหลาย

     เพราะว่าจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ และที่สำคัญระบบค้นหาภายใน หรือ Navigation System เป็นสิ่งแรกที่ผู้ใช้จะนำมาตัดสินว่าเว็บนี้ใช้ดีหรือไม่ดี

 

     ข้อมูลที่รวบรวมมาทั้งหมดอาจจะไม่ใช่ข้อดีแต่ว่า มันยุทธศาตร์ในการขายนั้นเอง เพราะว่าการที่ทำให้สะดวก กดไม่ถึง 5 ทีไปที่จ่ายเงินได้เลยนั้นคือว่าคุณทำสำเร็จแล้ว  ลูกค้าชอบอะไรที่สะดวก เร็ว เพราะยุคสมัย เร่งรีบและรวดเร็วไปหมด

      หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  makewebeasy

Created : 26/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการทำ SEO

คุณลักษณะใหม่ของ Android 11 กับการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุดของ Google


phone line chat_facebook