เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ แต่ได้ผล

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ แต่ได้ผล

บทความ www.seolnwza.com



     การที่เริ่มสร้างหรือเขียนคอนเทนต์ขึ้นมา หลายคนก็มีแรงจูงใจแตกต่างกันไป ทั้งการเขียนเพื่อให้ความรู้ เขียนเพื่อโปรโมทต่าง ๆ ทุกคนที่สร้างคอนเทนต์ต่างต้องการให้คอนเทนต์ของตนเองเป็นที่รู้จัก แต่กว่าจะเป็นเรื่องที่ง่าย ก็ต้องผ่านเรื่องยากมาก่อน

Techniques-to-promote-content-simple-but-effective

     การสร้างการรับรู้ให้กับบุคคลทั่วไปนั้นมีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้ แต่สำหรับวันนี้เรามี 6 เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ มาให้ทุกคนได้อ่านเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้คน ดังนี้

 

1. ให้ผู้มีอิทธิพลในโซเชียลพูดถึงคอนเทนต์ของคุณ

     การให้ผู้มีอิทธิพลในโซเชียลพูดถึงคอนเทนต์ของคุณ ก็เปรียบเสมือนการสร้างรากฐานของความน่าเชื่อถือให้กับคอนเทนต์ เพราะผู้มีอิทธิพลในโซเชียลนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง มีคนติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าผู้มีอิทธิพลจะทำอะไรก็มักจะเป็นที่กล่าวถึงอย่างกว้างขวาง

 

2. สร้างคอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยมในปริมาณที่มากขึ้น

     หากคุณมีเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วล่ะก็ นี่ก็เป็นโอกาสดีๆ ที่จะนำเนื้อหาเรื่องราวเหล่านี้มาบอกต่อผ่านคอนเทนต์ ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธีการ ทั้งการนำเนื้อหาเก่ามาปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัย และสถานการณ์ในปัจจุบันให้มากยิ่งขึ้น หรือการสร้างเนื้อหาขึ้นมาใหม่ให้เป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์ มีประเด็นที่ผู้คนกำลังสนใจอยู่ และสุดท้ายก็คือการนำเนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์มาจัดทำเป็นไลบรารีเพื่อสร้างเป็นแหล่งรวมข้อมูล ที่จะเพิ่มโอกาสให้ผู้คนได้พบเห็นคอนเทนต์ของคุณมากขึ้นอีกด้วย จากวิธีเบื่องต้นนี้ จะทำให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ดีๆ ได้ในปริมาณที่มากขึ้นแล้ว

 

3. โปรโมทเนื้อหาภายในที่ถูกตีค่าต่ำให้สูงขึ้น

     การโปรโมทจากภายในก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แม้หลายๆ คนมักจะมองว่าการโปรโมทจากภายในนั้นแทบจะไม่สร้างผลดีในการโปรโมทเนื้อหาแม้แต่น้อย แต่การโปรโมทจากภายในนั้นก็เป็นเหมือนอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายคอนเทนต์ หรือเนื้อหาออกไปให้เป็นวงกว้าง

 

4. อ้างอิงแหล่งที่มาอย่างจำเพาะเจาะจง

     ผู้คนมักจะรู้สึกชื่นชอบการอ่านมากขึ้น เมื่อได้รู้ว่าเนื้อหา ข้อมูลของคอนเทนต์ที่กำลังอ่านอยู่นี้มีที่มา หรือแหล่งอ้างอิงจากที่ใด และสามารถทำการตรวจสอบได้จริงหรือไม่ ดังนั้นในการสร้างคอนเทนต์หากเป็นไปได้คุณก็ควรใส่อ้างอิงแหล่งที่มาอย่างจำเพาะเจาะจงให้ชัดเจนทุกครั้ง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้อหา และทำให้เนื้อหาดูมีความน่าเชื่อถือ

 

5. ติดต่อผู้คนที่มีลิงก์คอนเทนต์คล้ายๆ กัน

     เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายในการทำคอนเทนต์ ที่สามารถทำให้ผู้คนมีโอกาสได้พบกับเนื้อหาของคุณมากยิ่งขึ้น ก็คือการลิงก์หรือเชื่อมโยงเนื้อหาเข้ากับเว็บไซต์ที่คล้ายคลึงกัน หรือมีรูปแบบแนวทางของคอนเทนต์ที่เหมือนกัน เพื่อทำการแบ่งปันเนื้อหา หรือการแลกเปลี่ยนลิงก์ระหว่างกัน ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มโอกาสให้มีผู้คนได้พบเจอกับคอนเทนต์ของคุณมากขึ้น

 

     เป็นไงกันบ้าง การโปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ ที่ได้นำมาฝากให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้ หากได้อ่านแล้วถูกใจคุณก็สามารถนำไปทดลองใช้ได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

Created : 20/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

ลักษณะหน้าเว็บที่ส่งผลเสียต่อคนชม

ใครๆ ก็ต้องการ SEO


phone line chat_facebook