4 องค์ประกอบสำคัญในการตั้งเป้าหมายเมื่อคุณเริ่มต้นวางกลยุทธ์ Digital Marketing

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ องค์ประกอบการตั้งเป้าหมายเมื่อคุณเริ่มต้นวางกลยุทธ์ Digital Marketing

บทความ www.seolnwza.com



     หนึ่งสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการทำ Digital Marketing เป็นสิ่งที่ทุกๆท่านที่ต้องการเริ่มต้นทำ Digital Marketing นั้นก็คือ “การเข้าใจภาพรวม”  และ “การตั้งเป้าหมาย” สำหรับใครที่ไม่มีพื้นฐานหรือเพิ่งเริ่มต้นนั้น สามารถติดตามอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ

 

4 องค์ประกอบสำคัญ เมื่อคุณเริ่มต้นทำ Digital Marketing

1. กำหนดเป้าหมายการตลาดดิจิทัลของคุณ

     การตั้งเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงนั้น จะช่วยสนับสนุนการตั้งเป้าหมายในระยะยาวสำหรับธุรกิจของคุณ จึงทำให้เครื่องมือ SMART เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายและถูกประเมินว่าเหมาะสมสำหรับการผลักดันให้เกิดกลยุทธ์ที่แตกต่างหรือปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจที่จะช่วยให้คุณสามารถสมหวังในเป้าหมายของคุณได้ โดยการเชื่อมโยง เป้าหมาย กลยุทธ์และ การวัด KPI เอาไว้เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ

 

2. กลยุทธ์การตลาดที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณ

     เพราะว่าก่อนที่คุณจะเริ่มต้นในการทำการตลาดนั้นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าของคุณคือใคร? จะซื้ออะไร? เราสามารถรู้กระบวนการแต่ละขั้นตอนสำหรับการดึงดูดและเปลี่ยนจากคนแปลกหน้าให้กลายเป็นลูกค้าที่ชื่นชอบและรักเราได้

 

3. Media

     การเริ่มต้นทำ Digital Marketing นั้นเราต้องรู้จักช่องทางในการทำการตลาด ซึ่งเป็นช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำการตลาด หรือให้บริการลูกค้า

 

1.Owned Media (สื่อที่เราเป็นเจ้าของ) คือ สื่อออนไลน์ใดก็ตามที่คุณสามารถควบคุม โดยเฉพาะเว็บไซต์ของแบรนด์คุณเอง และคอนเทนต์ต่างๆที่คุณทำออกมา(เรื่องราวของแบรนด์)

2.Paid Media (สื่อโฆษณา) ซึ่งโฆษณาออนไลน์สามารถกำหนดเป้าหมายแบบลึกได้เพื่อเข้าถึงลูกค้าคุณได้โดยตรงมากขึ้นและสามารถติดตามการใช้งานบนเว็บไซต์

3.Earned Media (สื่อที่เกิดจากการบอกต่อ) การตลาดแบบปากต่อปาก การบอกต่อ หรือการถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์ในเชิงบวก ถือว่าเป็นการตลาดรูปแบบหนึงที่มีผู้อื่นกล่าวถึงคุณบนออนไลน์โดยจะลิงก์กลับมาที่เว็บไซต์ของคุณ

 

4.นำแผนไปปฏิบัติและจ่ายงานสู่ทีม

     เมื่อเราทำการตั้งเป้าหมาย กำหนดกลยุทธ์ รู้จักช่องทางในการสื่อสารและทำการ Digital Marketing แล้วเราควรนำแผนการทั้งหมดมาลงมือปฎิบัติจริงโดยการแจกจ่ายงานสู่ทีมต่างๆ ซึ่งดิจิทัลได้เปลี่ยนรูปแบบการทำการตลาดในแง่ของกระบวนการกลยุทธ์และการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้สร้างโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ ทำให้ฝ่ายการตลาดจึงเป็นศูนย์กลางองค์กรผ่านการตลาดต่างๆ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเติบโตและความสำเร็จของทีม

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- Google จับมือกับรัฐและเอกชน ยกระดับดิจิทัลประเทศไทย

- กลยุทธ์ที่ใช้ทำ Digital Marketing

Created : 26/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ผิด ๆ ในการทำSEO

ผู้ใช้ Android เข้า บัญชี Google ได้ ง่ายขึ้น เพียงแค่ สแกนลายนิ้วมือ


phone line chat_facebook