fast-share-a-new-feature-from-google-like-airdrop-ios

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Fast Share ฟีเจอร์ใหม่จากทาง Google เหมือน AirDrop IOS

บทความ www.seolnwza.com



ในฟังชั่น Android เริ่มขยับตัวให้มีการส่งไฟล์หากันโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกัน internet  ที่ครอบครุมกับแทบจะทุกยี่ห้อที่มีบนตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีฟังชั่นที่ชื่อว่า Android Beam หรือที่ชื่อ NFC ซึ่งกูเกิ้ลได้ประกาศยกเลิกไปในปีที่ผ่านมาหรือไม่อย่างต้องใช้โซลูชั่นต่างๆ ของผู้ผลิตนั้นๆ ซึ่งมีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถส่งข้ามรุ่นได้

 

ล่าสุดได้มีการถูกค้นพบว่าทางกูเกิล ได้ซุ่มทำบริการแชร์ไฟล์ตัวใหม่ในชื่อ Fast Share ซึ่งมีความคล้ายครึงกับ AirDrop ของ iOS ที่มีอยู่ก่อนแล้ว จากเดิมที่ต้องโหลดเพิ่มบน play store ให้ไม่ต้องโหลดเพิ่มโดยมีมากับระบบอยู่แล้ว

 

ในการใช้งานง่ายมาก เพียงแค่ตั้งชื่ออุปกรณ์ของเรา โดยการเปิดเข้าใช้สามารถเข้าไปได้ที่ Settings > Google > Fast Share โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการรับส่งข้อมูล โดยจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และมีการใช้เทคโนโลยี Peer To Peer โดยคุณสามารถที่จะกดรับข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ หรือเลือกที่จะปฏิเสธก็ได้ และก็จะมีอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ๆ ขึ้นมาจะเป็น Chromebook, Pixel 3, iPhone และก็ยังหา smartwatch อีกด้วย

 

ในส่วนการเชื่อมต่อ ณ ตอนนี้ยังคงมีข้อจำกัดและเป็นเพียงตัวทดลองกับ Android Q Beta เท่านั้น ส่วนในอนาคตข้างหน้าอาจจะขยายไปยัง Android Nougat และ Oreo ที่มาพร้อมกับ Dark Mode และดูเหมือนว่าจะยังอยู่ในช่วงทดลองการใช้งานอยู่เช่นกัน

 

ซึ่งฟีเจอร์ Fast Share ที่ออกมานี้ ไม่ใช่ของใหม่ในจักรวาลของกูเกิล เนื่องจากเป็นฟีเจอร์หนึ่งของแอพจัดการไฟล์ Files Go ของกูเกิลเอง ซึ่งหลักการทำงานของมันจะเป็นการค้นหาเครื่องใกล้ตัวด้วย Bluetooth/Location และอาจจะเปิด Wi-Fi Hotspot โดยอัตโนมัติในกรณีส่งไฟล์ขนาดใหญ่

 

ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการกำหนดวันและเวลาต้องติดตามกับทาง Google กันต่อไป คงอีกไม่นานเกินรอ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9to5google

Created : 02/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

Google Chrome เวอร์ชั่น 70 ขึ้นไปใช้ Picture-in-Picture ได้แล้ว

สูตรลับ เขียน บทความ SEO ให้โดนใจ Google


phone line chat_facebook