คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นใน การพัฒนาเว็บ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นใน การพัฒนาเว็บ

บทความ www.seolnwza.com



     เมื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางของนักพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับคนที่มีประสบการณ์แล้วก็คงบอกว่ากว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้นั้นมันไม่ง่ายเลย แล้วมันควรเริ่มจากตรงไหนก่อนตั้งแต่แรก บทความนี้เป็นประโยชน์ต่อคุณมากพอสมควรเลยล่ะ

 

     เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองสำหรับมือใหม่สำหรับคนเริ่มต้นทำเว็บไซต์ บทความนี้จะสร้างเว็บเพจและนำเว็บไซต์เข้าสู่ระบบให้คนอื่นเข้ามาเยี่ยมชมได้นั้นมีกระบวนการที่ผู้พัฒนาเว็บไซต์จะต้องศึกษาค้นหาอีกหลายอย่าง

 

ค้นหาและเรียนรู้

     หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาเว็บคือการค้นหา สำหรับผู้เริ่มต้นในพัฒนาเว็บนั้นจะต้องฝึกคิดวิเคราะห์ ก่อนลงมือปฏิบัติจริง

 

ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการทำเว็บไซต์

HTML: ภาษาหลักที่ใช้ในการเขียนเว็บไซต์ มีโครงสร้างประกอบไปด้วย tag และ attribute ต่างๆ ที่ใช้ในการควบคุมการแสดงผลของข้อความ รูปภาพ หรือวัตถุอื่นๆ

CSS: เป็นภาษาที่มีรูปแบบการเขียน Syntax ที่เฉพาะ ถูกกำหนดขึ้นเพื่อใช้เสริมภาษา HTML ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

PHP: เป็นภาษาสคริปต์ที่ถูกฝังในเว็บเพจ แล้วจึงส่งผลการทำงานที่เป็น HTML มาแสดงผลที่ Browser ของผู้ใช้งาน

SQL: ใช้ในการเขียนโปรแกรมเพื่อจัดการฐานข้อมูลโดยเฉพาะ เพื่อจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ SQL

JavaScript: เป็นสิ่งที่ช่วยให้เว็บไซต์มีลูกเล่นในการทำงาน โดยจะทำงานร่วมกับภาษา HTML

 

เริ่มดำเนินการ

     เมื่อคุณได้เรียนรู้ภาษาข้างต้นแล้วคุณสามารถเริ่มต้นเขียนโค้ดและพัฒนาเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้นได้เลย โดยสามารถตั้งค่าฐานข้อมูล MySQL และเซิร์ฟเวอร์ภายในเครื่องของคุณเพื่อรันและทดสอบโค้ดฝั่งเซิร์ฟเวอร์ XAMPP ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แบบ Open source เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มหัดเขียนเว็บไซต์ และทดลองการทำงานของ Web server เบื้องต้นด้วย

 

     API / ปลั๊กอิน มีบทบาทสำคัญในกระบวนการของการพัฒนาเว็บ ส่วน Github เป็นแพลตฟอร์มการพัฒนามีปลั๊กอินจำนวนมากที่จะช่วยเราในการปรับโฉมหน้าของเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ JavaScript เพื่อแสดงภาพเคลื่อนไหวและการทำงานด้านไคล์เอ็นต์อื่นๆ เช่น โปรแกรมแก้ไขข้อความ เป็นต้น

 

 

การพัฒนา: เมื่อเว็บไซต์ของเราได้รับการพัฒนาแล้วจะต้องมีการเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รู้จัก โดยเจ้าของเว็บจะต้องจดทะเบียนโดเมนเนม และเช่าพื้นที่โฮสต์ ก็สามารถนำเว็บเพจอัพโหลดขึ้นสู่อินเทอร์เน็ตได้เลย

 

SEO: การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา สามารถทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกหรือติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหา การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาทำได้โดยใช้เมตาแท็กบนหน้าเว็บ

 

     นอกเหนือจากนี้สาขาของ การพัฒนาเว็บ ก็มีอะไรให้เรียนรู้มากมายและไม่มีที่สิ้นสุด ในแต่ละวันมี อีกทั้งยังทำให้เรามีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ดังนั้นควรหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่บ่อยๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

 

บทความเพิ่มเติม

- มาดู! เทคโนโลยีและ พัฒนาการของเว็บไซต์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

- วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google

 

Created : 20/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

เคล็ด(ไม่)ลับกับ SEO ง่ายๆด้วย สิ่งนี้


phone line chat_facebook