เรื่องต้องรู้!เจาะเทรนด์ E-commerce ปี 2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรื่องต้องรู้!เจาะเทรนด์ E-commerce ปี 2020

บทความ www.seolnwza.com



     เรียกได้ว่าธุรกิจด้านการตลาดได้เติบโตอย่างต่อเนื่องกับการค้าขายออนไลน์ทั้งในไทยและทั่วโลก และนี่คือ 5 เทรนด์ของ E-commerce ที่กำลังจะมาในปี 2020 ใครที่ค้าขายออนไลน์ต้องรู้ไว้

 

Global Player

     ธุรกิจ E-commerce จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น โดยเฉพาะรายใหญ่ในตลาดไทยนั้น Shopee, Lazada และ JD Central นั้นจะทุ่มงบในการดึงให้คนมาซื้อของผ่านออนไลน์มากขึ้น เล่นโปรโมชั่น ราคา ลด แลก แจกแถม เพื่อดึงให้คนมาซื้อมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นรายใหม่ๆจากทั่วโลกที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ให้เป็นประโยชน์

 

     เราจะเห็นได้ว่าร้านจากต่างประเทศก็รุกตลาดเมืองไทยมากขึ้น ง่ายขึ้นแค่ตั้งร้านผ่านออนไลน์ เพราะฉะนั้นใครที่ขายของที่เหมือนกันต้องจับตาดูให้ดี เพราะในระยะยาวแล้วการลดราคาไปสู้คงไม่ก่อให้เกิดผลดีสักเท่าไหร่

 

     หากมองกลับกัน นี่ก็ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการชาวไทยที่จะส่งสินค้าของตัวเอง ออกไปตีตลาดโลก ที่มีฐานลูกค้าจำนวนมหาศาลมากขึ้น

 

แบรนด์หันมาขายตรงกับผู้ซื้อมากขึ้น

     การค้าขายออนไลน์ในปัจจุบันมีความสะดวกมากขึ้น ทั้งระบบการจ่ายเงิน การขนส่งที่มีตัวเลือกมากขึ้น และความรวดเร็ว ทำให้เจ้าของแบรนด์ต่างๆสามารถลงมาสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางอย่าง marketplace ต่างๆ  ดังนั้นใครที่มีธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เป็นตัวกลางซื้อมาขายไป จะต้องจับตาดูเรื่องนี้ให้ดีๆ

OMNI-CHANEL การผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

     OMNI-CHANEL การผสมผสานด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลทุกส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีได้อย่างไร้รอยต่อ หลายๆห้างสรรพสินค้าเริ่มนำกลยุทธ์นี้มาใช้แล้ว เช่น เปิดให้ลูกค้าสั่งออนไลน์แล้วไปรับที่สาขาที่ต้องการ หรือจะเดินดูสินค้าที่ห้างก่อนแล้วค่อยสั่งออนไลน์ไปส่งที่บ้านทำให้ผู้ซื้อเกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ใครที่มีหน้าร้านและขายของออนไลน์ไปด้วยต้องศึกษาเทรนด์นี้ให้ดีว่าจะเอามาช่วยยกระดับการให้บริการได้

 

การค้าออนไลน์ข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ

    สำหรับคนที่สนใจเรื่องสถิติของการซื้อขายของออนไลน์ ทาง EDTA เองก็ได้ทำรายงาน ไม่ว่าจะเป็นรายงานตัวเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย คนไทยใช้เวลาบนโลกออกออนไลน์ไปกับอะไร แพลตฟอร์มไหนคนใช้งานเยอะ มีพฤติกรรมการใช้งานเป็นอย่างไร เราสามารถเอาข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ เทรนด์ อีคอมเมิร์ซที่เรานำมาฝาก ทาง seolnwza รับทำเว็บไซต์ในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ทางเรายินดีให้บริการด้วยทีมงานผู้มีประสบการณ์อย่างมืออาชีพ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก dailygizmo

Created : 12/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้

ปัจจัยสำคัญ ในการลงทุน ทำเว็บไซต์


phone line chat_facebook