Shopee เพิ่มค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Shopee เพิ่มค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร

บทความ www.seolnwza.com



Shopee จะมีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการเพิ่มค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร ไม่ว่าจะโอนผ่านแอปฯ โอนผ่านตู้ ATM หรือโอนผ่านธนาคาร เริ่มใช้ 16 ตุลาคมนี้

Shopee-increase- bank-transaction-fees

     ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce ) มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นตอบโจทย์ลูกค้า รวมไปถึงโลจิสติกส์ที่ผู้ให้บริการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทำให้ผู้คนหันมายอมรับและกล้าจะซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และตอนนี้ถึงเวลาที่ Shopee จะทำกำไรด้วยการเพิ่มค่าธรรมเนียมจากผู้ขาย เมื่อลูกค้าโอนผ่านธนาคาร ทั้งโอนตู้และผ่านแอปฯ

 

     Shopee มีการเพิ่มค่าธรรมเนียมมาก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา (8 พฤษภาคม 2562) และในเดือนตุลาคมนี้ Shopee จะมีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมการให้บริการ โดยเปลี่ยนแปลงอัตราและประเภทค่าธรรมเนียมการให้บริการ ซึ่งจะเริ่มเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่เปลี่ยนแปลงนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

 

รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมครั้งนี้ ได้แก่…

 

1. ค่าธรรมเนียมการขาย (Sale Transaction Fee)

  • ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากการขายสินค้าสำเร็จผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของ Shopee
  • ค่าธรรมเนียมการขายจะถูกจัดเก็บจากทุกออเดอร์ที่เกิดขึ้นใน Shopee ในทุกช่องทางการชำระเงิน
  • ค่าธรรมเนียมการขายนี้จะจัดเก็บจาก Shopee Mall Sellers เท่านั้น

 

อัตราใหม่ : เพิ่มค่าธรรมเนียมการขายสินค้าในหมวดหมู่อิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็น 3% (จากเดิม 1%) ของราคาตั้งต้น หักด้วยส่วนลดสินค้าที่ผู้ขายรับผิดชอบ (ไม่รวมค่าขนส่งสินค้าและส่วนลดอื่นๆ) 

ส่วนสินค้าที่ไม่อยู่ในหมวดหมู่อิเล็กทรอนิกส์ ค่าธรรมเนียมการขาย คิดเป็น 5% (จากเดิม 3%) ของราคาตั้งต้นของ หักด้วยส่วนลดสินค้าที่ผู้ขายรับผิดชอบ (ไม่รวมค่าขนส่งสินค้าและส่วนลดอื่นๆ)

 

2. ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร (Bank Transfer Transaction Fee)

     ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร คือ ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากการที่ผู้ซื้อได้ชำระค่าสินค้าสำเร็จ โดยชำระผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (iBanking Payment) เอทีเอ็ม (ATM Payment) หรือการโอนเงินผ่านธนาคาร (Bank Transfer) ของผู้ซื้อผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของ Shopee รวมไปถึงค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคารนี้จะจัดเก็บจากผู้ขายทุกราย ซึ่งแต่เดิมค่าธรรมเนียมส่วนโอนผ่านธนาคารนี้ไม่มีการคิดเพิ่ม

 

     ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร คิดเป็น 2% ของยอดเงินที่ผู้ซื้อต้องชำระบวกค่าขนส่งสินค้าที่ผู้ซื้อชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (iBanking Payment) เอทีเอ็ม (ATM Payment) หรือการโอนเงินผ่านธนาคาร (Bank Transfer) (จะคิดจากราคาหลังใช้โค้ดส่วนลดและ Shopee Coin)

 

     เรื่องเพิ่มค่าธรรมเนียม ของ Shopee ถือเป็นการขยับตัวที่น่าติดตาม เนื่องจากการปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมในครั้งนี้ อาจเป็นสิ่งสำคัญที่ Shopee พยายามหาช่องทางรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อลดภาวะการขาดทุนตลอดระยะที่ผ่านมานั่นเอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก shopee

Created : 03/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

กรกฎาคมนี้ Chromeจะบล็อกแบนเนอร์ 12 แบบนี้ รีบเลย!!

เกมดีบอกต่อ Be Internet Awesome สอนเด็กรู้เท่าทันโลกออนไลน์


phone line chat_facebook