Huawei เปิดตัวระบบปฏิบัติการ ‘Harmony OS’

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Huawei เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Harmony OS

บทความ www.seolnwza.com



Huawei ใช้เวทีงาน Huawei Developer Conference ซึ่งจัดขึ้นในประเทศจีนเป็นงานเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีชื่อว่า Harmony OS ซึ่งสามารถทำงานได้หลากหลายอุปกรณ์ตั้งแต่ สมาร์ทโฟน ลำโพงอัจฉริยะ อุปกรณ์สวมใส่ ระบบภายในรถยนต์ เป็นต้น โดยจะเปิดตัวเป็นแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สทั่วโลก

huawei-launches-harmony-os-operating-system

     Richard Yu (ริชาร์ด หยู) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวถึงแนวคิดเบื้องหลังการพัฒนาระบบปฏิบัติการนี้ว่า Huawei ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาระบบปฏิบัติการที่จะสามารถรองรับการทำงานบนอุปกรณ์ที่หลากหลายได้ เราจึงต้องการที่จะพัฒนาระบบปฏิบัติการให้สามารถใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ รองรับการทำงานกับแพลตฟอร์มและอุปกรณ์หลากประเภท และต้องตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงต้องมีความปลอดภัยกับผู้บริโภคอีกด้วย

 

     เนื่องจาก Harmony OS มีพื้นฐานการจัดการระบบแบบ Microkernel และเป็นระบบแบบกระจาย (Distributed Operating System) ทำให้ระบบปฏิบัติการ Harmony OS สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมได้ในทุกจังหวะของชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความแข็งแกร่ง มีความปลอดภัยสูง และสามารถใช้งานข้ามอุปกรณ์ได้อย่างสมบูรณ์

 

     ตามรายงาน Harmony OS จะถูกใช้งานบน Smart Screen หรือหน้าจออัจฉริยะก่อนในช่วงแรก แล้วหลังจากนั้นจะมีการนำไปใช้งานบนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น อุปกรณ์สวมใส่ข้อมือ เป็นต้น แม้จะยังไม่มีความชัดเจนมากนักเกี่ยวกับ Smart Screen ดังกล่าว แต่ตามรายงานจากรอยเตอร์สระบุว่า Honor จะใช้ระบบปฏิบัติการนี้กับ Smart TV และเริ่มใช้งานในจีนเป็นที่แรกก่อนขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ

 

     Harmony OS จะนำประโยชน์ที่หลากหลายมาสู่ผู้ใช้งาน ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และนักพัฒนา โดยผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เปี่ยมพลังและไร้รอยต่อตลอดทุกจังหวะของชีวิต ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จะสามารถพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น 5G, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ IoT (Internet of Things) ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น และสำหรับนักพัฒนาจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากโดยใช้ต้นทุนน้อยลง และยังทำงานได้รวดเร็วขึ้น

 

     นอกจากนี้ นักพัฒนาจะสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันเพียงครั้งเดียว ให้สามารถทำงานได้ในทุกอุปกรณ์ ช่วยให้การจัดการทรัพยากรระบบเป็นไปได้ง่ายขึ้น และระบบการยืนยันแบบ Formal Method จะช่วยให้ Harmony OS มีความปลอดภัยและมีความเสถียรมากขึ้นอีกด้วย

 

     Richard Yu (ริชาร์ด หยู) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “หัวเว่ยเชื่อมั่นใจว่าระบบปฏิบัติการ Harmony OS จะยกระดับอุตสาหกรรมและเติมเต็ม Ecosystem ไปอีกขั้น โดยเป้าหมายของเราคือการช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลาย และเปี่ยมประสิทธิภาพ ในโอกาสนี้ เราขอเชิญชวนนักพัฒนาจากทั่วโลกร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการนี้ร่วมไปกับเรา เพราะหากเราร่วมมือกัน เราจะสามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับในทุกจังหวะชีวิตสู่ผู้ใช้งานทั่วโลกได้”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก itcoolgang

Created : 19/08/2019

บทความที่น่าสนใจ

Twitter ดัน ช้อปปิ้งออนไลน์ โตขึ้นในช่วง โควิด-19

Black Hat กับ SEO สายวิชามาร


phone line chat_facebook