seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีเลือก การจ้างทำ SEO ให้กับบริษัท ของคุณ

บทความ www.seolnwza.com



การจ้างทำ SEO จะช่วยให้ เว็บไซต์ ธุรกิจ หรือ บริษัท ของคุณ สามารถ แสดงผล ให้อยู่ใน อันดับต้น ๆ ของหน้า การค้นหาแรก ในคีย์เวิร์ดนั้น ๆ เพื่อช่วย เพิ่มโอกาส ที่ลูกค้า จะเข้ามาเจอ เว็บไซต์ของคุณ ผ่านการ ค้นหา บน Search Engine

How-to-choose-an-SEO-outsourcing-for-your-company

วิธีเลือก การจ้างทำ SEO ให้กับบริษัท ของคุณ

1) ควรเลือกบริษัท รับทำ SEO ที่มีผลลัพธ์ดี

หลาย ๆ คน กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEO โดยไม่ได้ มีการศึกษา ข้อมูล ที่เกี่ยวกับ การทำ SEO ที่ถูกต้อง มาก่อน ซึ่งคุณ อาจโชคไม่ดี โดนเอาเปรียบได้ พอบริษัท รับทำ SEO เหล่านั้น อธิบาย สารพัด เทคนิค ในการโกง อันดับของ Google หรือที่เรียกว่า เทคนิคสายดำ โดยจะพูด แต่ด้านดี มาเสนอ แต่จริงๆ แล้ว เทคนิค พวกนั้น ที่เขาเสนอมา เป็นเทคนิค ที่ล้าสมัย และ มีความเสี่ยง ที่จะโดน Google จับได้ ซึ่งไม่ใช่ วิธีที่ถูกต้อง

 

ดังนั้น ควรเช็ก จากผลลัพธ์ ที่เชื่อถือได้ ของบริษัทนั้น ๆ ลองถาม เกี่ยวกับ การทำงานคร่าวๆ ว่าเป็นอย่างไร เคยทำงาน ให้ธุรกิจ อะไรมาบ้าง และ มีผลลัพธ์ เป็นอย่างไร สร้างการเติบโต ให้บริษัทที่มาจ้าง ได้มากน้อย เพียงใด

 

2) ต้องเรียนรู้ พื้นฐาน ของการทำ SEO ก่อนเสมอ

ก่อนเริ่มต้น การทำ SEO ผู้ที่ต้องการ จ้างบริษัท รับทำ SEO ควรศึกษา ถึงความหมาย ความสำคัญ รวมถึง เทรนด์ ในการทำ SEO ในปัจจุบันก่อน ว่าขั้นตอน พื้นฐาน เป็นอย่างไร ทำแบบไหน ถึงผิดหลัก ของ Google เพื่อให้เข้าใจ ถึงภาพรวม ของการทำ SEO เวลาที่ผู้ทำ SEO ลงมือทำ คุณจะได้รู้ รายละเอียด ของแต่ละขั้นตอน ว่ามีกระบวนการ ทำงานอย่างไร และ เป็นเทคนิค ที่ถูกต้อง ด้วยหรือไม่ ซึ่งการที่คุณมีความรู้ ติดตัวไว้บ้าง ก็เป็นเรื่องยาก ที่คุณจะโดนบริษัท ที่ไม่หวังดีเอาเปรียบ

 

3) ต้องปรึกษา เกี่ยวกับ ข้อมูลได้ ให้ข้อเสนอแนะได้ อย่างชัดเจน

เวลาที่คุย หรือสอบถาม เกี่ยวกับ ข้อมูล ด้านการทำ SEO เขาสามารถ ให้คำแนะนำ หรือข้อเสนอแนะ ได้อย่างชัดเจน และ ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าแนะนำ วิธีผิดๆ หรือ ไม่ค่อย ให้คำปรึกษามาก เท่าที่ควร ก็ควรถอย ออกมา จากบริษัทนั้น ได้เลย

 

4) ติดตาม ผลงานได้ มีการทำ Report ให้ทุกสัปดาห์ หรือ ทุกเดือน

Report หรือ รายงานสรุปผล การให้บริการ ประจำสัปดาห์ หรือ ประจำเดือน ถือเป็นสิ่ง ที่สำคัญ ของการทำ SEO เพราะจะทำให้ รู้ว่า ในการลงทุน เพื่อการทำ SEO ในธุรกิจ ได้ผลลัพธ์ เป็นอย่างไรบ้าง มีอันดับ ขยับมากน้อยขึ้น เพียงใด เว็บไซต์ มีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรบ้าง จะได้ไม่ต้อง เสียเวลา และค่าใช้จ่าย เกินความจำเป็น ดังนั้น บริษัทที่ รับทำ SEO ที่ดี จะต้องมี รายงานผล การให้บริการ ที่ครบถ้วน แก่ลูกค้าบ่อยๆ เช่น Report โดยการใช้ ข้อมูลจาก Google Search Console

 

การจ้างทำ SEO ควรเลือกพิจารณาให้ดี เพราะการลงทุน ในแต่ละครั้ง ต้องใช้เวลา และค่าใช้จ่าย จึงต้องเลือกบริษัท ที่สามารถทำงานให้คุณ ได้อย่างดี และไม่เอาเปรียบ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO แบบมีกลยุทธ์ ให้ประสบความสำเร็จ

5 ข้อดีของการทำ SEO ที่ไม่รู้ไม่ได้

Created : 30/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

ธุรกิจของคุณควรมีเว็บไซต์หรือไม่ ?

Telegram ต่างจาก Line อย่างไร ทำไมถึงฮิตกัน


phone line chat_facebook