the-most-powerful-online-course-website

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เว็บไซต์คอร์สออนไลน์มาแรงที่สุด

บทความ www.seolnwza.com



เอาจริงๆ ในช่วงระยะเวลาให้หลังมาประมาน 4-5 ปีก่อน facebook นั้นยังไม่ค่อยบูมเท่าไหร่กับการมีอาชีพ แต่ก็ดันมี ไลฟ์สดที่เข้ามาบูมมากๆ แต่อาชีพที่แรงที่สุดแห่ง ปี 2020 นั้นก็คือ คอร์สออนไลน์

 

การสร้างอาชีพในโลกธุรกิจออนไลน์นั้นมีมากมายหลายหมื่นมาก แต่เราจะทำอย่างไรให้แตกต่าง นั้นก็คือเราต้องศึกษาก่อนหรือพูดง่ายๆ ว่า ศึกษาล้วงหน้านั้นเอง ด้วยเหตุผลนี้ที่ทำให้เราแตกต่างและหนีห่างไปจาก ธุรกิจแบบเดิมๆ

 

วันนี้อาชีพ สอนออนไลน์นั้นมาแรงมาก ถึงมากที่สุดจะเห็นได้ว่า  ใน facebook หรือ เว็บไซต์ ( website) นั้น จะมีแต่โฆษณา ขายคอร์สเรียนทั้งนั้น

 

หากคุณคือ ผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ และอยากเผยแพร่ความรู้เหล่านี้ไป พร้อมกับการสร้างรายได้  ในรูปแบบการทำคอร์สออนไลน์ โดยในการ สร้างคอร์สออนไลน์ คุณจะต้องมีการวางแผนที่ดี ตั้งแต่การเริ่มคิด จนถึงการทำการขายคอร์สเรียน  เพราะหากคุณ ไม่มีการวางแผนที่ดี ก็จะส่งผลเสียต่อการทำคอร์สออนไลน์ของคุณได้

 

ขั้นตอนง่ายๆในการเริ่มสร้างคอร์สออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้น การทำคอร์สได้อย่างมืออาชีพ

รู้ว่าตนเองต้องการสอนอะไร

ร่างหลักสูตรที่ต้องการสอน

ทำสื่อการสอน

เลือกช่องทางการสอน

เริ่มขายเลย

 

รู้ว่าต้องการสอนอะไร

การสอนออนไลน์ มีประเภทของการสอนมากมาย  และทำเงินได้ การที่คุณจะเริ่มต้นการสร้างคอร์สออนไลน์   อันดับแรก คุณต้องรู้จักตนเอง รู้ว่าตนเองมีความรู้ ความสามารถทางด้านไหน เช่นอาชีพ  ครู นักลงทุน นักออกแบบ เทนเนอร์ แต่ต้องรู้จักเป็นอย่างดี

 

หลักสูตรที่ต้องการสอน

ในการสร้างคอร์สออนไลน์ เมื่อคุณรู้ประเภทที่ต้องการสอนแล้ว  ให้คุณทำการร่างหลักสูตรบทเรียนของคุณ โดยเริ่มจาก ตั้งคำถามตัวเองง่ายๆ ว่า สอนเรื่องอะไร สอนใคร ประโยชน์คืออะไร

เริ่มจาก เรื่องที่คุณต้องการสอน  กำหนดขอบเขตของเนื้อหา โดยเนื้อหานั้นจะต้องคล้อยตามจาก คำถามที่ว่า  สอนใคร หากคุณต้องการสอน เด็กมัธยมศึกษาปีที่ 2 ขอบเขตของเนื้อหาที่ต้องการสอน ก็ จะต้องเหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน

 

ทำสื่อการสอน

การทำสื่อการสอน ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ สื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอ และ สไลด์โชว์โดย แต่ละสื่อการสอนจะมี ข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ในการทำสื่อการสอน สำหรับสร้างคอร์สออนไลน์ หาก คุณทำสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอ  คุณต้องเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ให้พร้อม เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเวลา

 

เลือกช่องทางการสอน

ช่องทางการสอนนั้นก็มี หลากหลายมาก การเลือกช่องทางในการสอน คือ สิ่งสำคัญ เพราะหากคุณมีสื่อการสอนที่ดี เนื้อหาที่ดี แต่ เลือกช่องทางในการสอน ที่ผิดรูปแบบก็จะส่งผลต่างๆ เช่น หากคุณเลือกรูปแบบการใช้งานที่ง่าย เช่น เว็บที่เป็นเหมือนหน้าร้าน ให้คุณเช่าพื้นที่ขาย มีผู้ดูแลให้คุณ  แต่ เมื่อคุณขายได้ ก็จะต้อง มีการแบ่งเปอร์เซ็นส่วนแบ่งรายได้ ซึ่ง ก็จะส่งผลถึงรายได้ของคุณ แต่ ในทางกลับกัน ถ้าคุณมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง มีฟังก์ชั่นรองรับที่ทันสมัย  คุณไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าเว็บไซต์ มีระบบดูแลจัดการต่าง ๆ

 

เริ่มการขายได้

เมื่อคุณมีช่องทางการสอนแล้ว คุณก็สามารถเริ่มทำ การขายคอร์สเรียนออนไลน์ได้เลย  การที่คุณมีเว็บไซต์เป็นขอตนเอง ก็จะสามารถโมทโปรคอร์สเรียนของคุณ ได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น โดยการโปรโมท คอร์สเรียนออนไลน์ของคุณ   สามารถนำการตลาดเข้ามาช่วยได้

 

จtเห็นได้ว่า จากหลายปีให้หลังนั้น facebook ผู้คน นั้น จะไม่ชอบโฆษณาที่เกี่ยวกับ คอร์สออนไลน์เลยสักนิดเพราะมันดูไม่หน้าเชื่อถือ เป็นต้น แต่ปัจจุบันคอร์สออนไลน์นั้น เป็นที่นิยมมากในหมู่ facebook  เพราะคนเริ่มหันมาสอนใจความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์มากขึ้น

 

หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO ที่จะทำให้คนทั่วไปกดใน Google แล้วหาเราเจอ เรามีทีมงาน ระดับเทพ และสามารถทำให้ติดอันดับใน Google ได้อีกด้วย คลิกที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก codexlearn.me

Created : 11/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์ขายของ

Google Maps สามารถแสดงความเร็วในการเดินทางบนหน้าจอได้แล้ว


phone line chat_facebook