เทคนิคการทำ E-commerce

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคการทำ E-commerce

บทความ www.seolnwza.com



การทำธุรกิจ e-Commerce ที่ปัจจุบันไม่ได้ยึดติดอยู่แค่เป็นการขายสินค้าออนไลน์ แต่มันถูกพัฒนาใหม่ให้ออกมาเป็นสินค้าและบริการที่มีความหลากหลายในรูปแบบ มีทั้งรูปแบบ เพื่อตอบสนองคนที่เป็นลูกค้าได้ทันใจ

 

ด้วยตัวเลขที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของ E-Commerce ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศในปีที่ผ่านๆ มา มันทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจหลายราย ทั้งรายเล็กๆ แบบ OTOP ชุมชน, ธรกิจ SMEs ที่ Scale ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย หรือแม้แต่ธุรกิจรายใหญ่ ก็เข้ามาทำธุรกิจ E-commerce กันแล้ว

 

ดังนั้นหากผมจะพูดว่า e-Commerce มันได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกๆ ทุกคนอาจจะส่งสัย และก็ยังไม่ทันได้รู้ตัวด้วยซ้ำเมื่อ ธุรกิจ e-Commerce ได้แปลงร่างเป็นธุรกิจต่างๆ ได้มากมายขนาดนี้แล้ว ผมจึงอยากนำเสนอข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้ที่มีส่วนในการพัฒนาธุรกิจและองค์กรของคุณ

 

เทคนิคการทำ E-commecre

 

ต้องพร้อมก่อน ถึงจะเปิดตัวได้

หนึ่งในความผิดพลาดร้ายแรงที่เจ้าของเว็บไซต์มักไม่ค่อยให้ความสำคัญนัก แต่มันอาจเป็นสาเหตุมักทำให้เว็บไซต์ e-Commerce ไปสู่ความล้มเหลวได้อย่างรวดเร็ว นั่นก็คือความไม่พร้อมของเว็บไซต์และข้อมูล เรื่องที่คุณจะมองข้ามไม่ได้เลยคือการเตรียมความพร้อมให้ครบทุกส่วนทั้งการจัดทำ SEO, Content Marketing, Social Media และการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์

 

ต้องโฟกัสที่ลูกค้าเป็นสำคัญ

ข้อจำกัดหนึ่งของเว็บไซต์ e-Commerce คือการที่ไม่สามารถทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสินค้า หรือสูดกลิ่นความหอม หรือชิมรสชาติที่หวานอร่อยของผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงจากหน้าเว็บไซต์ ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจซื้อ แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้พยายามคิดค้นหาวิธีอื่น ๆ มาสนับสนุนแล้วก็ตาม แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณต้องเข้าใจว่าลูกค้าต้องการได้อะไรจากการซื้อสินค้า คุณอาจนำเสนอด้วยรูปภาพและรายละเอียดที่ดึงดูดมากพอ และสามารถต่อยอด ต่างๆ ใน ธุรกิจ เช่น พวกวีดีโอต่างๆ

 

ทดสอบจนมั่นใจว่าใช่

ก่อน หรือ ระหว่าง และหลังจากที่คุณเปิดตัวเว็บไซต์ e-Commerce แล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณควรต้องลงทุนคือเรื่องการทดสอบการใช้งานเว็บไซต์จากผู้ใช้จริงๆ และนำผลลัพธ์ที่ได้มาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ แล้วทดสอบว่ามันใช้งานได้จริงๆ ตามที่คุณคิดไว้หรือไม่

 

ใช้สื่อโซเชียลอย่างถูกวิธี

จากเทคนิคการใช้สื่อโซเชียลในข้อก่อนหน้านี้ ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่คุณควรปฏิบัติ คืออย่างน้อยคุณควรอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อ่านที่รักในเนื้อหาและบทความของคุณ ให้สามารถนำเอาเรื่องราวของคุณไปบอกต่อผ่านสื่อโซเชียลได้ด้วย ดังนั้นคุณควรมีฟังก์ชันสำหรับการแชร์ในทุกหน้าของเว็บไซต์ด้วยเสมอ

 

ต้องรองรับมือถือ

ระบบมือถือสำคัญมาก เพราะสมัยนี้อย่างที่รู้กันว่าโทรศัพท์ เป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในการสื่อสาร หรือทำอะไรก็ตามแต่ที่เพิ่ง อินเตอร์เน็ต เรามองว่า ลูกค้าทุกคน จะต้องอ่านหรือเช็คข้อมูลในเว็บดูสิ ถ้าทำให้เค้าอ่านยาก แปปๆ เค้าก็กดออกแล้ว ดังนั้น การทำ รองรับมือถือ มีปุ่มกดโอนได้ง่าย สั่งแปปๆ ได้ ก็ดีที่สุดแล้ว

 

ติดท็อปในกูเกิล เสิร์ช

การที่คุณสามารถเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของลูกค้าได้นั้น ย่อมจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ ทุกวันนี้ Google search มีอิทธิพลมากสำหรับเว็บไซต์ e-Commerce เพราะเมื่อลูกค้าต้องการค้นหาสินค้าหรือบริการใด พวกเขามักใช้ Google ในการค้นหาเสมอ การวางโครงสร้างของเว็บไซต์ระบบ e-Commerce

ของคุณให้เป็นไปตามหลักการ SEO ที่มีการออกแบบ Keywords และเนื้อหาให้สอดคล้องกับการค้นหาของลูกค้าเป้าหมาย แต่ในบางกรณีคุณก็อาจต้องซื้อโฆษณาบน Google ด้วยเช่นกัน หากพบว่า Keywords ที่ต้องการมีแข่งขันที่สูงมาก

 

ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Responsive Web Design ทำจากเล็กไปใหญ่

เรามีบริการรับทำเว็บ E-Commerce

Seo กับE-commerce ต้องไปคู่กัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tnt

Created : 19/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

ป้องกันเว็บไซต์จากการติดไวรัส ได้อย่างไร

เคล็ดลับเพิ่มยอดผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างได้ผล


phone line chat_facebook