5 เทรนด์อัปเดตสำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 เทรนด์อัปเดตสำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

บทความ www.seolnwza.com



     ความท้าทาย Top 5 ที่เราต้องเจอเมื่อเราตัดสินใจกระโดดเข้าสู่ยุคดิจิทัล แต่เมื่อมีอุปสรรค ก็ต้องมีโอกาสและหนทางในการอยู่รอด แบบสำเร็จได้อย่างแน่นอน เทรนด์ 5 ข้อดังต่อไปนี้ที่เราจะนำเสนอ จึงเปรียบเสมือนหนทางที่จะทำให้อุปสรรคกลายเป็นโอกาสได้บนโลกดิจิทัลโดยเริ่มต้นจาก

 

1. Brand Value Proposition

     หนึ่งในขั้นตอนที่หลายธุรกิจลืมเริ่มต้นทำกัน คือการวิเคราะห์จุดแข็งของธุรกิจตนบนโลกออนไลน์ เพราะฉะนั้นเราควรกลับไปวิเคราะห์และลองเริ่มต้นถามตัวเอง ถามทีมงาน ว่าจุดยืนที่เราอยากให้ลูกค้ามองเราบนโลกออนไลน์คืออะไรภายใต้ 1 คำ และแบรนด์ของเราบนโลกออนไลน์ พอจุดยืนเราชัด เราสามารถกำหนดรูปแบบในการสื่อสารไม่ว่าจะช่องทางใด ลูกค้าจะรู้สึกถึงสิ่งที่เรามอบให้คือ Value of time คุณค่าของเวลาที่เราได้กลับมา

 

2. Consumer Insight เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้าบนโลกออนไลน์

     ในการทำตลาดทุกยุค มักต้องทำ วิจัย หรือพูดง่ายๆคือการทำสำรวจ สังเกตุสิ่งที่ลูกค้าต้องการตลอดมา ก็เป็นการเริ่มต้นในการเก็บ Data ที่จะมีผลต่อการตลาดและการขายได้อย่างเห็นได้ชัดแล้ว

 

3. Holistic Digital Content Strategies การวางแผนกลยุทธ์คอนเทนต์แบบองค์รวม

     การวางแผนคอนเทนต์ จะต้องกำหนดเป้าหมายให้มากกว่าการเข้าถึง และ คะแนนการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้อ่านกับคอนเทนต์นั้น ๆ เพราะฉะนั้นการวางแผนกลยุทธ์คอนเทนต์สำหรับการทำการตลาดบนโลกดิจิทัล ณ ปัจจุบัน จำเป็นต้องเริ่มต้นจากการศึกษา Customer Personas ที่ชัดเจน และแยกการสื่อสารแต่ละแคมเปญให้เฉพาะกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ให้ลูกค้าแต่ละกลุ่มรับรู้ถึงความใส่ใจของเรา ความพยายาม และ ความตั้งใจให้มากที่สุด

 

4. Marketing Funnels พัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบ Funnel และการวัดผลการโฆษณา

     หลายคนที่ทำการตลาดมักจะพลาดตั้งแต่เริ่มต้น นั่นคือการขายสินค้าให้กับคนที่เพิ่งเคยรู้จักกันครั้งแรก โดยการโฆษณาผ่าน Social Media สามารถสร้างรายได้ให้กับองค์กรได้อย่างไม่ยากเย็นนักถ้าคุณมีสินค้าที่สามารถขายได้ด้วยตัวมันเองแล้ว ซึ่งต่างจากปัจจุบันที่ค่าโฆษณาสูงขึ้นในทุกๆปี

 

5. การพัฒนา Digital Transformation ให้กับองค์กร

     การสร้าง ทีม Digital Marketing การวางนโยบายขององค์กรจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด เพื่อการทำงานที่รวดเร็วไม่ซับซ้อน และ การเตรียมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นไวบนโลกดิจิทัลได้

 

     ทั้ง 5 ข้อข้างต้นไม่ได้เป็นเพียงแค่เทรนด์ ที่กำลังเกิดขึ้นแต่เป็น Solutions เล็งเห็นความสำคัญและยังคงพัฒนาหลักสูตร Digital Knowledge ต่างๆ ให้เหมาะกับสถานกรณ์ ณ ปัจจุบัน ที่จะให้ความรู้กับคุณได้อย่างครบองค์ 5 ข้อที่กล่าวมาข้างต้น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- จับตาเทรนด์ SEO ปี 2020

- 9 เทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2020

Created : 27/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

Meta Description คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

เช็คลิสต์! สิ่งสำคัญ ก่อนจด Domain Name


phone line chat_facebook